Phân phối chương trình môn Tin học lớp 11
1, 2 Khái niệm về lập trình và ngôn ngữ lập trình.
Các thành phần của ngôn ngữ lập trình (Mục 1)-T1
2 Các thành phần của ngôn ngữ lập trình – Tiết 2 (Mục 2) Mục 2. Một số khái niệm
Các ví dụ không phải bằng (ngôn ngữ lập trình) NNLT lựa chọn
Chỉ dạy các ví dụ bằng NNLT lựa chọn.
Điểm chú ý - Không dạy.
Câu hỏi và Bài tập 5 và 6 - Không yêu cầu HS thực hiện.
Bạn đang xem tài liệu "Phân phối chương trình môn Tin học lớp 11", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THPT A TÚC TỔ: LÍ – HÓA - TIN PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN: TIN HỌC LỚP 11 Áp dụng năm học 2020 -2021 Học kì I Học kì II Số tuần 18 tuần 17 tuần Số tiết Số tiết: 18 Từ tuần 1 đến tuần 18 – học 1 tiết/tuần Số tiết: 34 Từ tuần 20 đến tuần 35 – học 2 tiết/tuần HỌC KỲ I Tiết Bài Nội dung Hướng dẫn thực hiện Chương I: Một số khái niệm về lập trình và NNLT 1 1, 2 Khái niệm về lập trình và ngôn ngữ lập trình. Các thành phần của ngôn ngữ lập trình (Mục 1)-T1 2 2 Các thành phần của ngôn ngữ lập trình – Tiết 2 (Mục 2) Mục 2. Một số khái niệm Các ví dụ không phải bằng (ngôn ngữ lập trình) NNLT lựa chọn Chỉ dạy các ví dụ bằng NNLT lựa chọn. Điểm chú ý - Không dạy. Câu hỏi và Bài tập 5 và 6 - Không yêu cầu HS thực hiện. 3 Các thành phần của ngôn ngữ lập trình – Tiết 3 ( muc 2 b, c); Bài tập chương I Chương II: Chương trình đơn giản 4 3 Cấu trúc chương trình. Các ví dụ thể hiện không bằng NNLT lựa chọn. Chỉ trình bày các ví dụ thông qua NNLT lựa chọn. 5 4, 5 Một số kiểu dữ liệu chuẩn. Khai báo biến. Mục 1, 2, 3 Chỉ giới thiệu sơ lược các kiểu dữ liệu chuẩn của NNLT lựa chọn. Không dạy các bảng mô tả đặc trưng các kiểu dữ liệu chuẩn và không yêu cầu HS thuộc lòng các bảng đặc trưng, chỉ yêu cầu biết để tham chiếu khi cần. Ví dụ 2 Không dạy. 6 6 Phép toán, biểu thức, câu lệnh gán – Tiết 1 (Mục 1, 2, 3) Mục 3, Hàm số học chuẩn, bảng các hàm số chuẩn thường dùng Chỉ giới thiệu một số hàm chuẩn cơ bản, không giới thiệu toàn bộ các hàm trong bảng. Học sinh được tham chiếu đến bảng khi viết chương trình, không yêu cầu HS học thuộc lòng. 7 6 Phép toán, biểu thức, câu lệnh gán – Tiết 2 (Mục 4, 5, 6) 8 7, 8 Các thủ tục chuẩn vào/ra đơn giản. Soạn thảo, dịch, thực hiện và hiệu chỉnh chương trình. Mục 2 Nội dung đoạn từ “ Thủ tục Readln” đến hết -Chỉ giới thiệu Vào/Ra tương ứng với NNLT lựa chọn. Mục tóm tắt các nội dung. Mục Câu hỏi và bài tập, các bài tập số 6, 9, 10Chỉ tóm tắt các nội dung còn lại sau khi đã giảm tải. Không yêu cầu học sinh thực hiện. 9 Bài tập và thực hành 1. 10 Bài thực hành 1. 11 Bài tập chương 2 – Tiết 1 12 Bài tập chương 2 – Tiết 2 13 Kiểm tra 1 tiết Chương III: Cấu trúc rẽ nhánh và lặp 14 9 Cấu trúc rẽ nhánh – Tiết 1 (Mục 1, 2) 15 9 Cấu trúc rẽ nhánh – Tiết 2 (Mục 3, 4) Mục 4: Một số ví dụ- Chỉ dạy 01 ví dụ tùy chọn. Khuyến khích học sinh tự tìm hiểu các ví dụ còn lại. 16 Bài tập. 17 Ôn tập học kỳ I 18 Kiểm tra học kỳ I HỌC KỲ II Chương III: Cấu trúc rẽ nhánh và lặp 19 Bài tập và thực hành 2 – Tiết 1 Bài tập và thực hành 2: các câu e, f, g, h Không yêu cầu thực hiện. Khuyến khích học sinh tự thực hiện. 20 Bài tập và thực hành 2 – Tiết 2 21 10 Cấu trúc lặp – Tiết 1 (Mục 1, 2 (Phần lý thuyết)) Mục 2: Thuật toán tổng_1b và chương trình tương ứngKhông dạy. Khuyến khích học sinh tự tìm hiểu. Mục 3, Ví dụ 2- Không giới thiệu phần sơ đồ khối. Khuyến khích học sinh tự tìm hiểu. Mục câu hỏi và bài tập, các bài tập 5,6,8- Không yêu cầu thực hiện. Khuyến khích học sinh tự thực hiện. 22 10 Cấu trúc lặp – Tiết 2 (Mục 2 (VD + BT)) 23 10 Cấu trúc lặp – Tiết 3 (Mục 3) 24 Bài tập chương III 25 Bài tập chương III Chương IV: Kiểu dữ liệu có cấu trúc 26 11 Kiểu mảng – Tiết 1 (Mục 1a) Ví dụ 2, Ví dụ 3, Mục 2. Kiểu mảng 2 chiều Không dạy. Khuyến khích học sinh tự tìm hiểu. 27 11 Kiểu mảng – Tiết 2 (Mục 1b (VD1)) 28 11 Kiểu mảng – Tiết 3 (Mục 1b (VD2)) 29 Bài tập và thực hành 3 – Tiết 1 Bài thực hành 3, phần b của bài 1 và phần b của bài 2 Không yêu cầu thực hiện. Khuyến khích học sinh tự thực hiện. 30 Bài tập và thực hành 3 – Tiết 2 31 Bài tập và thực hành 4 – Tiết 1 Bài thực hành 4, phần b của bài 1 Không yêu cầu thực hiện. Khuyến khích HS tự thực hiện. 32 Bài tập và thực hành 4 – Tiết 2 Bài thực hành 4, bài 2 Không yêu cầu thực hiện. Khuyến khích học sinh tự tìm hiểu. 33 12 Kiểu xâu – Tiết 1 (Mục 1 và 2a, b, c, d) Mục 3, các ví dụ 2, 3, 5 Không dạy. Khuyến khích học sinh tự hiểu. 34 12 Kiểu xâu – Tiết 2 (Mục 2e -> h, mục 3) 35 Bài tập và thực hành 5 – Tiết 1 Bài tập và thực hành 5 bài 1, câu b) và bài 3 Không yêu cầu thực hiện. Khuyến khích học sinh tự thực hiện. 36 Bài tập và thực hành 5 – Tiết 2 37 Bài tập chương IV 38 Kiểm tra 1 tiết Chương VI: Chương trình con và lập trình có cấu trúc 39 17 Chương trình con và phân loại – Tiết 1 Mục 1: hai lợi ích cuối của Chương trình con- không dạy 40 17 Chương trình con và phân loại – Tiết 2 Mục 2: nội dung về truyền tham số Mục 1 VD_thambien2 (Không dạy. Khuyến khích học sinh tự tìm hiểu.) 41 18 Ví dụ về cách viết và sử dụng chương trình con – Tiết 1 42 18 Ví dụ về cách viết và sử dụng chương trình con – Tiết 2 43 Bài tập và thực hành 6 – Tiết 1 Bài tập và thực hành 6 mục c ( Không yêu cầu thực hiện. Khuyến khích học sinh tự tìm hiểu.) 44 Bài tập và thực hành 6 – Tiết 2 45 Bài tập chương VI 46 Bài tập chương VI Chương V: Tệp và thao tác với tệp 47 14 Kiểu dữ liệu tệp. 48 15 Thao tác với tệp. 49 16 Ví dụ làm việc với tệp. 50 Bài tập chương V 51 Ôn tập học kỳ II 52 Kiểm tra học kỳ II Hướng Hóa, ngày 11 tháng 9 năm 2020 Giáo viên bộ môn: Hồ Thị Lý PHÊ DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN PHÊ DUYỆT CỦA NHÀ TRƯỜNG
Tài liệu đính kèm:
- phan_phoi_chuong_trinh_mon_tin_hoc_lop_11.doc