Giáo án Thể dục Lớp 11 - Cầu lông. Bài tập phát triển thể lực - Năm học 2020-2021 - Trường THPT Bình Hưng Hòa
I. MỤC TIÊU:
1. Đá cầu:
- Học kỹ thuật đánh cầu cao tay bằng mặt thuận của vợt ( lốp cầu)
* Yêu cầu:
+ Lớp trật tự, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và thực hiện tương đối kĩ thuật động tác.
2. Chạy ngắn:
- Bài tập phát triển thể lực: Trò chơi “ Ném cẩu trúng đích”
* Yêu cầu:
+ Lớp trật tự, nghiêm túc. Đảm bảo an toàn giờ học.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường THPT Bình Hưng Hòa.
- Trụ, lưới cầu lông, vợt, cầu
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 11 - Cầu lông. Bài tập phát triển thể lực - Năm học 2020-2021 - Trường THPT Bình Hưng Hòa", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THPT Bình Hưng Hòa Tổ Thể Dục – QP Ngày soạn: 24/4/2021 Ngày dạy: 27/4/2021 Lớp: 11B12 Tiết: 3 ( chiều ) CẦU LÔNG – BÀI TẬP PHÁT TRIỂN THỂ LỰC I. MỤC TIÊU: 1. Đá cầu: - Học kỹ thuật đánh cầu cao tay bằng mặt thuận của vợt ( lốp cầu) * Yêu cầu: + Lớp trật tự, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và thực hiện tương đối kĩ thuật động tác. 2. Chạy ngắn: - Bài tập phát triển thể lực: Trò chơi “ Ném cẩu trúng đích” * Yêu cầu: + Lớp trật tự, nghiêm túc. Đảm bảo an toàn giờ học. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: Sân trường THPT Bình Hưng Hòa. Trụ, lưới cầu lông, vợt, cầu III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội Dung TG Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò I. Mở đầu: 1.Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung bài học 2. Kiểm tra bài cũ: bài thể dục giữa giờ 7 động tác. II. Trọng tâm: 1. Khởi động: - KĐC: Xoay các khớp cổ tay, chân, khuỷu tay, bã vai, cánh tay, hông, gối, xoạc dọc, xoạc ngang... - KĐCM: Các khớp cổ tay, vai với vợt. 2.Cầu lông: Học đánh cầu cao tay bằng mặt thuận của vơt ( lốp cầu). -Tập mô phỏng kỹ thuật động tác - Tập động tác với cầu - Tổ chức từng nhóm thực hiện kết quả tập luyện của nhóm mình, đại diện nhóm thực hiện động tác đã thống nhất. 3. Bài tập phát triển thể lực: Trò chơi “ Ném cầu trúng đích” 5’ 35’ 2lx8nhịp - Nhận lớp - Hỏi thăm sức khỏe HS - Nêu nhiệm vụ, yêu cầu giáo án - Gọi HS lên kiểm tra bài cũ, nhận xét . - Hướng dẫn HS khởi động theo hàng ngang hoặc vòng tròn. - Quan sát HS khởi động, nhắc nhở -Phân tích và thị phạm động tác mới cho HS xem - Quan sát sữa sai động tác. - Chia nhóm cho HS tập luyện - Bao quát lớp, quan sát , nhắc nhở các em tập luyện tích cực. - Theo dõi, nhận xét đành giá, sữa sai, hỗ trợ từng nhóm tập luyên. - Phổ biến luật chơi - Phân công vị trí từng nhóm -Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo sĩ số Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động. *Tập luyện với nhóm theo sư phân công vị trí, nhóm trưởng hướng dẫn, đưa ra phương án tập luyện tốt nhất. - Nhóm 1: sân 1 - Nhóm 2: sân 2 - Nhóm 3: sân 3 - Nhóm 4: sân 4 HS thực hiện theo sự hướng dẫn của GV. - Đại diện nhóm trình bài kết quả thực hiện -Tất cả các em điều được tham gia với tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau. III. Kết thúc: - Thả lỏng - Nêu nhiệm vụ giáo án sau. Ra bài tập về nhà cho HS tập luyện - Xuống lớp 5’ - Hướng dẫn cho HS thả lỏng, nhận xét, đánh giá buổi tập. - Giải tán IV. Rút kinh nghiệm: ---------------------------------------------------------------------- Người biên soạn ----------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------- Ký duyệt của GVHD PHẠM THANH TRÍ
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_11_cau_long_bai_tap_phat_trien_the_luc_n.docx