Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn Tin học Lớp 10 - Năm học 2022-2023

Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn Tin học Lớp 10 - Năm học 2022-2023

- Phân biệt được thông tin và dữ liệu.

- Chuyển đổi giữa các đơn vị lưu trữ dữ liệu.

- Nêu được sự ưu việt của việc lưu trữ, xử lí và truyền thông tin bằng thiết bị

số.

2 Vai trò của thiết bị thông minh

và Tin học đối với xã hội. 2LT

- Nhận biết được một số thiết bị thông minh thông dụng. Nêu được ví dụ cụ

thể.

- Biết được vai trò của thiết bị thông minh trong xã hội và cuộc cách mạng

công nghiệp lần thứ tư.

- Biết vai trò của tin học đối với xã hội. Nêu được ví dụ.

- Biết các thành tựu nổi bật của ngành tin học.

3 Một số kiểu dữ liệu và kiểu dữ

liệu văn bản. 2LT

- Nêu được các loại thông tin và các kiểu dữ liệu sẽ gặp trong chương trình tin

học phổ thông.

- Biết được các bảng mã thông dụng ASCII và Unicode.

- Giải thích được sơ lược về việc số hoá văn bản.

pdf 11 trang Phan Thành 04/07/2023 14021
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn Tin học Lớp 10 - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TRƯỜNG: THPT ABC 
TỔ: TIN HỌC 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN 
MÔN HỌC TIN HỌC, KHỐI LỚP 10 
(Năm học 2022 - 2023) 
I. Đặc điểm tình hình 
1. Số lớp: 8; Số học sinh: 241; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 32 
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 03; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0 Đại học: 1; Trên đại học: 2 
 Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên 1: Tốt: 3; Khá: 0; Đạt:0; Chưa đạt:0 
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục) 
STT Thiết bị dạy học Số lượng Các bài thí nghiệm/thực hành Ghi chú 
1 
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh, 
video 
70 
- Quan sát việc lưu trữ, xử lí và truyền thông tin bằng 
thiết bị số. 
2 
Hình ảnh, video về các thành tựu 
nổi bật ở một số mốc thời gian để 
minh hoạ sự phát triển của ngành 
tin học. 
- Quan sát sự phát triển của ngành tin học. 
3 
Tệp dữ liệu, thiết bị thông dụng, 
phần mềm ứng dụng 
 - Sử dụng được các tệp dữ liệu, các chức năng và phần 
mềm ứng dụng cơ bản cài sẵn trên các thiết bị đó. 
1
 Theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông. 
4 
Hình ảnh, video về số hoá thông 
tin. 
Bảng mã chuẩn quốc tế Unicode 
- Quan sát việc số hoá thông tin; chức năng của bảng 
mã quốc tế Unicode 
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ 
môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục) 
STT Tên phòng Số lượng Phạm vi và nội dung sử dụng Ghi chú 
1 Phòng tin học 03 
- Quan sát việc lưu trữ, xử lí và truyền thông tin bằng 
thiết bị số. 
- Quan sát sự phát triển của ngành tin học. 
- Thực hành sử dụng được các tệp dữ liệu, các chức năng 
và phần mềm ứng dụng cơ bản cài sẵn trên các thiết bị 
đó. 
- Quan sát việc số hoá thông tin; chức năng của bảng mã 
quốc tế Unicode 
2 Robot giáo dục 06 Chuyên đề 1, 2, 3 (Định hướng khoa học máy tính) 
II. Kế hoạch dạy học2 
1. Phân phối chương trình môn Tin học (chương trình cốt lõi) 
Cả năm: 35 tuần (70 tiết). Học kì 1: 18 tuần (36 tiết). Học kì 2: 17 tuần (34 tiết) 
2
 Đối với tổ ghép môn học: khung phân phối chương trình cho các môn 
STT 
Bài học 
(1) 
Số tiết 
(2) 
Yêu cầu cần đạt 
(3) 
I Chủ đề A. Máy tính và xã hội tri thức (11LT + 2TH) 
1 Thông tin và xử lí thông tin 2LT 
- Phân biệt được thông tin và dữ liệu. 
- Chuyển đổi giữa các đơn vị lưu trữ dữ liệu. 
- Nêu được sự ưu việt của việc lưu trữ, xử lí và truyền thông tin bằng thiết bị 
số. 
2 
Vai trò của thiết bị thông minh 
và Tin học đối với xã hội. 
2LT 
- Nhận biết được một số thiết bị thông minh thông dụng. Nêu được ví dụ cụ 
thể. 
- Biết được vai trò của thiết bị thông minh trong xã hội và cuộc cách mạng 
công nghiệp lần thứ tư. 
- Biết vai trò của tin học đối với xã hội. Nêu được ví dụ. 
- Biết các thành tựu nổi bật của ngành tin học. 
3 
Một số kiểu dữ liệu và kiểu dữ 
liệu văn bản. 
2LT 
- Nêu được các loại thông tin và các kiểu dữ liệu sẽ gặp trong chương trình tin 
học phổ thông. 
- Biết được các bảng mã thông dụng ASCII và Unicode. 
- Giải thích được sơ lược về việc số hoá văn bản. 
4 
Hệ nhị phân và dữ liệu số 
nguyên. 
2LT 
- Biết được hệ nhị phân và biểu diễn số nguyên trong máy tính. 
- Giải thích được ứng dụng của hệ nhị phân trong tin học. 
5 Dữ liệu logic. 1LT 
- Biết được giá trị và các phép toán lôgic AND, OR, NOT. 
- Biết được biểu diễn dữ liệu lôgic. 
6 Dữ liệu âm thanh và hình ảnh. 2LT 
- Giải thích được việc số hoá âm thanh. 
- Giải thích được việc số hoá hình ảnh. 
7 
Thực hành sử dụng thiết bị số 
thông dụng. 
2TH 
- Biết được thiết bị số cá nhân thông dụng thường có những gì. 
- Biết được một số tính năng tiêu biểu của thiết bị số cá nhân thông dụng. 
- Khai thác sử dụng một số ứng dụng và dữ liệu trên các thiết bị di động như 
máy tính bảng (tablet), điện thoại thông minh (smartphone). 
II Chủ đề B. Mạng máy tính và Internet (4LT + 2TH) 
8 
Mạng máy tính trong cuộc 
sống hiện đại. 
2LT 
- Hiểu được sự khác biệt giữa mạng LAN và Internet. 
- Biết được những thay đổi về chất lượng cuộc sống, phương thức học tập và 
làm việc trong xã hội khi mạng máy tính được sử dụng rộng rãi. 
- Biết được một số công nghệ dựa trên Internet như dịch vụ điện toán đám mây 
hay kết nối vạn vật (IoT). 
STT 
Bài học 
(1) 
Số tiết 
(2) 
Yêu cầu cần đạt 
(3) 
9 
An toàn trên không gian 
mạng. 
2LT 
- Nêu được những nguy cơ và tác hại khi tham gia các hoạt động trên Internet 
một cách thiếu hiểu biết và bất cẩn. Trình bày được một số cách đề phòng 
những tác hại đó. 
- Nêu được một vài cách phòng vệ khi bị bắt nạt trên mạng. Biết cách bảo vệ 
dữ liệu cá nhân. 
- Trình bày được sơ lược về các phần mềm xấu (mã độc). Biết sử dụng một số 
công cụ để phòng chống phần mềm xấu. 
10 
Thực hành khai thác tài 
nguyên trên Internet. 
2TH 
- Khai thác được một số dịch vụ và tài nguyên trên Internet phục vụ học tập 
gồm: phần mềm dịch, kho học liệu mở. 
 Kiểm tra giữa kỳ 1 1KT 
III Chủ đề D. Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số (4LT) 
11 
Ứng xử trên môi trường số. 
Nghĩa vụ tôn trọng bản quyền. 
4LT 
- Biết được những vấn đề nảy sinh về đạo đức, pháp luật và văn hoá khi giao 
tiếp qua mạng trở nên phổ biến. 
- Biết được một số nội dung pháp lí liên quan tới việc đưa tin lên mạng và tôn 
trọng bản quyền thông tin, sản phẩm số. 
IV Chủ đề E. Ứng dụng tin học (3LT + 5TH) 
12 Phần mềm thiết kế đồ hoạ. 1LT+1TH 
- Biết được khái niệm về thiết kế đồ hoạ, phân biệt được đồ hoạ vectơ và đồ 
hoạ điểm ảnh. 
- Sử dụng được các chức năng cơ bản của phần mềm thiết kế đồ hoạ Inkscape 
để vẽ hình đơn giản. 
13 Bổ sung các đối tượng đồ họa. 1LT+1TH 
- Sử dụng được một số chức năng của các lệnh tạo, điều chỉnh các đối tượng đồ 
hoạ đơn giản. 
14 
Làm việc với đối tượng đường 
và văn bản. 
1LT+1TH 
- Biết các thao tác chỉnh sửa hình. 
- Thực hiện được việc vẽ, chỉnh sửa hình để được đường cong mong muốn. 
15 Hoàn thiện hình ảnh đồ họa. 2TH 
- Tạo được sản phẩm số đơn giản, hữu ích và thực tế như thiết kế logo, tạo 
banner, topic quảng cáo, băng−rôn, áp phích, poster và thiệp chúc mừng, 
V Chủ đề G. Hướng nghiệp với Tin Học (4LT) 
16 Nghề thiết kế đồ họa máy tính. 2LT 
- Biết được khái niệm, kiến thức và kĩ năng cần có của nghề thiết kế đồ hoạ 
- Biết các ngành học và nhu cầu nhân lực liên quan đến nghề thiết kế đồ hoạ. 
- Tự tìm kiếm và khai thác được thông tin hướng nghiệp về lĩnh vực thiết kế đồ 
hoạ, giao lưu và chia sẻ với bạn bè qua các kênh truyền thông tin số về thông 
tin nghề nghiệp. 
17 Nghề phát triển phần mềm 2LT 
- Hiểu được khái niệm nghề phát triển phần mềm và một số kiến thức, kĩ năng 
cần có của người làm nghề phát triển phần mềm. 
- Biết các ngành học ở bậc đại học, cao đẳng liên quan đến phát triển phần 
mềm và cơ hội nghề nghiệp liên quan đến phát triển phần mềm. 
 Kiểm tra cuối kỳ 1 1KT 
VI Chủ đề F. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính (15LT + 19TH) 
18 
Ngôn ngữ lập trình bậc cao 
Python. 
1LT+1TH 
- Biết khái niệm ngôn ngữ lập trình bậc cao và ngôn ngữ lập trình bậc cao 
Python. Phân biệt được chế độ gõ lệnh trực tiếp và chế độ soạn thảo chương 
trìnhtrong môi trường lập trình Python. 
- Biết cách tạo và thực hiện một chương trình Python. 
19 Biến và lệnh gán. 1LT+1TH 
- Biết cách thiết lập biến. Phân biệt được biến và từ khoá. 
- Biết sử dụng lệnh gán và thực hiện một số phép toán trên kiểu số nguyên, số 
thực và xâu kí tự. 
20 Các lệnh vào ra đơn giản. 1LT+1TH 
- Biết và thực hiện được một số lệnh vào, ra đơn giản. 
- Thực hiện được một số chuyển đổi dữ liệu giữa các kiểu dữ liệu cơ bản. 
21 Câu lệnh rẽ nhánh if. 1LT+1TH 
- Biết và trình bày được các phép toán với kiểu dữ liệu lôgic. 
- Sử dụng được lệnh rẽ nhánh if trong lập trình. 
22 Câu lệnh lặp for. 1LT+1TH 
- Biết được ý nghĩa của vùng giá trị tạo bởi lệnh range( ). 
- Biết được chức năng của lệnh lặp for và cách dùng trong Python. 
23 Câu lệnh lặp while. 1LT+1TH 
- Biết và thực hành giải các bài toán sử dụng lệnh lặp while với số lần không 
biết trước. 
- Biết ba cấu trúc lập trình cơ bản: tuần tự, rẽ nhánh, lặp,... 
24 Kiểu dữ liệu danh sách. 1LT+1TH 
- Biết được kiểu dữ liệu danh sách (list), cách khởi tạo và truy cập từng phần tử 
của danh sách. 
- Biết và thực hiện được cách duyệt các phần tử của danh sách bằng lệnh for. 
- Thực hành được một số phương thức đơn giản trên dữ liệu danh sách. 
 Kiểm tra giữa kỳ 2 1KT 
25 
Một số lệnh làm việc với dữ 
liệu danh sách. 
1LT+2TH 
- Biết cách duyệt danh sách bằng toán tử in. 
- Biết và thực hiện được một số phương thức thường dùng với danh sách. 
26 Xâu kí tự. 1LT+1TH 
- Hiểu được xâu kí tự là kiểu dữ liệu cơ bản của Python. 
- Biết và thực hiện được lệnh for để xử lí xâu kí tự. 
27 
Một số lệnh làm việc với xâu kí 
tự. 
1LT+2TH - Biết và thực hiện được một số lệnh thường dùng với xâu kí tự. 
28 Hàm trong Python. 1LT+1TH 
- Biết được chương trình con là hàm. 
- Biết cách tạo hàm. 
29 Tham số của hàm. 1LT+1TH 
- Biết cách thiết lập các tham số của hàm. Hiểu được cách truyền giá trị thông 
qua đối số hàm. 
- Biết viết chương trình có sử dụng chương trình con. 
30 Phạm vi của biến. 1LT+1TH 
- Biết và trình bày được ý nghĩa của phạm vi hoạt động của biến trong chương 
trình và hàm. 
31 Nhận biết lỗi chương trình. 1LT+1TH 
- Biết và phân loại được một số loại lỗi chương trình. 
- Biết được một vài lỗi ngoại lệ thường gặp. 
32 
Kiểm thử và gở lỗi chương 
trình. 
1LT 
- Biết được một vài phương pháp đơn giản kiểm thử chương trình. 
- Biết được một vài cách gỡ lỗi đơn giản một chương trình. 
33 
Thực hành viết chương trình 
đơn giản. 
2TH 
- Thực hành viết chương trình đơn giản bằng ngôn ngữ Python. 
- Thực hành được các bước gỡ rối chương trình bằng công cụ debug – thiết lập 
điểm dừng và chạy theo từng lệnh. 
34 Ôn tập lập trình Python. 1TH 
- Thực hành ôn tập lập trình Python. 
- Thực hành lập trình giải bài toán có tính liên môn. 
 Kiểm tra cuối kỳ 2 1KT 
2. Chuyên đề lựa chọn (đối với cấp trung học phổ thông) 
CĐề 
Bài học 
(1) 
Số tiết 
(2) 
Yêu cầu cần đạt 
(3) 
Ghi chú 
 ĐỊNH HƯỚNG KHOA HỌC MÁY TÍNH (35 tiết) 
CĐ1 
Thực 
hành 
với 
các 
bộ 
phận 
của 
robot 
giáo 
dục 
Bài 1. Cấu tạo chung của 
robot giáo dục 
2 
- Biết cấu tạo chung của các loại robot giáo dục. 
- Biết một số robot giáo dục có trên thực tế. 
Bài 2. Bảng mạch điều khiển 
và cơ cấu chấp hành 
2 
- Biết được nguyên lí hoạt động và một số bộ phận chính của bảng 
mạch điều khiển. 
- Biết được động cơ là cơ cấu chấp hành chính trong robot. 
Bài 3. Cảm biến và phụ kiện 
dùng trong robot 
2 
- Biết cấu tạo, nguyên tắc hoạt động và cách kết nối một số cảm 
biến thường dùng với bảng mạch điều khiển của robot. 
- Nhận biết được một số phụ kiện thường dùng trong robot và cách 
kết nối với mạch điều khiển. 
Bài 4. Thực hành: Lắp ráp 
robot hoàn chỉnh 
3 
- Biết cách lắp ráp mô hình robot dạng xe cơ bản. 
- Biết cách và thực hiện được kết nối một số phụ kiện tiếp nhận 
điều khiển với robot mức cơ bản. 
- Kiểm tra được tình trạng sẵn sàng hoạt động của robot. 
CĐ2 
Kết 
nối 
robot 
giáo 
dục 
với 
máy 
tính 
Bài 5. Phần mềm lập trình 
điều khiển robot 
2 
- Biết vai trò của phần mềm lập trình điều khiển robot. 
- Biết quy trình kết nối robot với máy tính. 
- Biết cách điều khiển robot bằng phần mềm thông qua wifi và 
bluetooth. 
Bài 6. Chương trình điều 
khiển robot 
2 
- Biết cách thiết lập và kiểm tra chương trình điều khiển robot. 
- Biết cấu trúc chung của một chương trình điều khiển robot. 
Bài 7. Thực hành: Cài đặt 
và kết nối robot 
3 
- Cài đặt và kiểm tra được phần mềm lập trình điều khiển robot. 
- Thực hành được một số thao tác trên phần mềm lập trình điều 
khiển robot. 
Bài 8. Thực hành: Kiểm tra 
tình trạng hoạt động của 
robot 
3 
- Dùng phần mềm kiểm tra được trạng thái sẵn sàng hoạt động của 
robot với các thiết bị đã kết nối. 
CĐ3 
Lập 
trình 
điều 
khiển 
robot 
giáo 
dục 
Bài 9. Điều khiển robot 
chuyển động 
2 
- Biết các lệnh điều khiển động cơ DC và động cơ servo của robot. 
- Biết và lập trình điều khiển được robot chuyển động cánh tay. 
Bài 10. Điều khiển robot 
nhận biết vật cản 
2 
- Biết được các lệnh điều khiển cảm biến siêu âm của robot. 
- Biết lập trình điều khiển được robot nhận biết vật cản trên sa bàn. 
Bài 11. Dẫn đường tự động 
cho robot 
2 
- Biết lập trình sử dụng cảm biến dò đường để dẫn đường tự động 
cho robot. 
Bài 12. Thực hành: Điều 
khiển robot trên sa bàn 
4 
- Vận dụng được nguyên lí hoạt động của cảm biến siêu âm và 
cảm biến dò đường để lập trình điều khiển robot tự động di 
chuyển trên sa bàn. 
Bài 13. Lập trình điều khiển 
một số phụ kiện 
2 - Biết điều khiển còi, đèn LED, trong robot. 
Bài 14. Thực hành: Dự án 
điều khiển robot trên sa bàn 
4 
- Điều khiển được robot chuyển động trên sa bàn sử dụng cảm 
biến kết hợp với các phụ kiện tiếp nhận điều khiển khác. 
 ĐỊNH HƯỚNG TIN HỌC ỨNG DỤNG (35 tiết) 
CĐ1 
Thực 
hành 
làm 
việc 
với 
các 
tệp 
văn 
bản 
Bài 1. Lập dàn ý và định 
dạng với các công cụ nâng 
cao 
4 
- Biết sử dụng các mẫu định dạng và mẫu văn bản có sẵn để định 
dạng văn bản chuyên nghiệp, đẹp mắt. 
- Vận dụng các công cụ đã học để lên ý tưởng và lập dàn ý cho 
Cẩm nang du lịch của nhóm. 
Dự án 
Thiết kế Cẩm 
nang du lịch 
với phần 
mềm soạn 
thảo văn bản. 
Bài 2. Trình bày văn bản 
với định dạng ảnh nâng cao 
2 
- Biết các công cụ định dạng ảnh nâng cao để trình bày văn bản 
đẹp mắt. 
- Soạn thảo và trình bày hấp dẫn các trang nội dung của Cẩm nang 
du lịch với ảnh minh hoạ. 
Bài 3. Trình bày văn bản 
với hình khối và hộp văn 
bản 
2 
- Biết sử dụng các công cụ định dạng hình khối và hộp văn bản. 
- Soạn thảo các trang nội dung của Cẩm nang du lịch với hình khối 
và hộp văn bản. 
Bài 4. Tạo mục lục và xuất 
bản văn bản 
3 
- Biết tạo mục lục cho văn bản và xuất bản văn bản dạng .pdf. 
- Tạo mục lục cho Cẩm nang du lịch và xuất bản Cẩm nang du lịch 
dưới dạng .pdf. 
- 
CĐ2 
Thực 
hành 
sử 
dụng 
phần 
mềm 
bảng 
tính 
Bài 1. Tạo dữ liệu ban đầu 
với công cụ định dạng bảng 
2 
- Biết định dạng bảng tính bằng công cụ Format as Table. 
- Sử dụng thành thạo các tính năng tự động của bảng tính. 
- Vận dụng tạo lập các bảng dữ liệu đầu vào của Chương trình báo 
giá. 
Dự án 
Xây dựng 
Chương trình 
Báo giá với 
phần mềm 
bảng tính. 
Bài 2. Tạo biểu mẫu khách 
hàng với hộp kiểm 
2 
- Biết sử dụng công cụ tạo hộp kiểm để hiển thị và tiếp nhận dữ 
liệu dạng danh sách chọn. 
- Sử dụng hộp kiểm trong chương trình báo giá. 
Bài 3. Xây dựng dự toán 
với hàm điều kiện 
2 
- Biết sử dụng thành thạo hàm điều kiện IF. 
- Sử dụng hàm điều kiện để xây dựng dự toán kinh phí chuyến du 
lịch. 
Bài 4. Hoàn thiện dự toán 
với hàm tìm kiếm 
1 
- Biết sử dụng hàm VLOOKUP. 
- Vận dụng hàm VLOOKUP để tra cứu tự động đơn giá, hoàn 
thiện bảng dự toán của Chương trình báo giá. 
Bài 5. Thực hành tổng hợp 
và thống kê số liệu để quyết 
định báo giá 
2 
- Tổng hợp dữ liệu, thống kê và biểu diễn số liệu bằng biểu đồ. 
- Xây dựng biểu mẫu hỗ trợ công ty ra các quyết định về phương 
án kinh doanh và báo giá cuối cùng. 
Bài 6. Tạo và xuất báo giá 
với hàm thời gian 
2 
- Sử dụng thành thạo hàm NOW, TODAY. 
- Vận dụng các kiến thức đã học để hoàn thiện bản Báo giá chuyến 
du lịch. 
Bài 7. Kiểm thử, hoàn thiện 
và đóng gói sản phẩm 
2 
- Biết cách tự kiểm tra tính đúng đắn của chương trình, phát hiện, 
sửa lỗi và kiểm tra chéo một sản phẩm khác. 
- Hoàn thiện Chương trình báo giá, đóng gói sản phẩm. 
CĐ3 
Thực 
hành 
sử 
dụng 
phần 
mềm 
trình 
chiếu 
Bài 1. Xây dựng ý tưởng, 
cấu trúc bài trình chiếu 
4 
- Biết sử dụng công cụ Slide Master để định dạng trang chiếu 
chính. 
- Đề xuất được ý tưởng bài trình chiếu giới thiệu điểm du lịch cho 
nhóm và sử dụng công cụ Slide Master để thiết kế trang chiếu. 
Dự án 
Truyền 
thông, quảng 
bá dịch vụ du 
lịch với phần 
mềm trình 
chiếu. 
Bài 2. Tạo ấn tượng với 
minh hoạ bằng video 
2 
- Biết chèn video vào bài trình chiếu. 
- Thành thạo các thao tác định dạng, tạo hiệu ứng cho video trong 
bài trình chiếu. 
- Vận dụng chèn video để thêm ấn tượng cho bài trình chiếu. 
Bài 3. Thu hút khách hàng 
với trò chơi tương tác 
2 
- Thực hiện được các kĩ thuật nâng cao với hoạt hình. 
- Biết sử dụng công cụ kích hoạt hiệu ứng hoạt hình (trigger). 
- Sử dụng các kĩ thuật nâng cao và trigger để tạo các trang chiếu 
có tương tác với người dùng. 
Bài 4. Hoàn thiện và xuất 
bản sản phẩm truyền thông 
3 
- Biết ghi âm thanh vào tệp trình chiếu. 
- Biết xuất bản tệp trình chiếu dưới dạng video clip. 
- Ghi âm lời giới thiệu điểm du lịch và xuất tệp trình chiếu thành 
một video clip. 
3. Kiểm tra, đánh giá định kỳ 
Bài kiểm tra, đánh giá Thời gian 
(1) 
Thời điểm 
(2) 
Yêu cầu cần đạt 
(3) 
Hình thức 
(4) 
Giữa Học kỳ 1 45 phút Tuần 10 Đáp ứng YCCĐ Chủ đề A + Chủ đề B 
Thi viết trên giấy và 
trên máy tính 
Cuối Học kỳ 1 60 phút Tuần 18 Đáp ứng YCCĐ các chủ đề đã học 
Thi viết trên giấy hoặc 
thực hành trên máy 
Giữa Học kỳ 2 45 phút Tuần 26 Đáp ứng YCCĐ chủ đề F từ bài 18 đến bài 24 Bài thực hành 
Cuối Học kỳ 2 60 phút Tuần 35 Đáp ứng YCCĐ chủ đề F 
Thi viết trên giấy hoặc 
thực hành trên máy 
 (1) Thời gian làm bài kiểm tra, đánh giá. 
(2) Tuần thứ, tháng, năm thực hiện bài kiểm tra, đánh giá. 
(3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt đến thời điểm kiểm tra, đánh giá (theo phân phối chương trình). 
(4) Hình thức bài kiểm tra, đánh giá: viết (trên giấy hoặc trên máy tính); bài thực hành; dự án học tập. 
III. Các nội dung khác (nếu có): 
 1. Sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn: 
 Sinh hoạt chuyên môn của tổ theo định kì hằng tháng theo mô hình nghiên cứu bài học. 
 2. Bồi dưỡng HS giỏi 
 Bồi dưỡng HS giỏi lớp 10 môn Tin học. 
TỔ TRƯỞNG 
(Ký và ghi rõ họ tên) 
 ., ngày tháng năm 20 
HIỆU TRƯỞNG 
(Ký và ghi rõ họ tên) 

Tài liệu đính kèm:

  • pdfke_hoach_day_hoc_cua_to_chuyen_mon_tin_hoc_lop_10_nam_hoc_20.pdf