Giáo án môn Tin học Lớp 10 - Bài tập và thực hành tổng hợp
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Nắm lại kiến thức cơ bản về soạn thảo văn bản nói chung và soạn thảo văn bản trên máy tính nói riêng.
2. Kỹ năng:
Thực hành các kĩ năng cơ bản, tối thiểu về soạn thảo văn bản chữ Việt trên máy tính.
3. Phẩm chất:
Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Sgk, Sbt, giáo án, phòng máy.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Mở đầu: Không.
2. Hình thành kiến thức mới:Nhắc lại một số kiến thức chung về soạn thảo văn bản.Chúng ta sẽ có hai tiết để thực hành các kĩ năng cơ bản về soạn thảo văn bản theo mẫu sau:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Tin học Lớp 10 - Bài tập và thực hành tổng hợp", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: . Tổ: .. Họ và tên giáo viên . Tên bài dạy BÀI TẬP VÀ THỰC HÀNH TỔNG HỢP (t1) Môn học: Tin Học; Lớp: 10 Thời gian thực hiện: 2 tiết I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Nắm lại kiến thức cơ bản về soạn thảo văn bản nói chung và soạn thảo văn bản trên máy tính nói riêng. 2. Kỹ năng: Thực hành các kĩ năng cơ bản, tối thiểu về soạn thảo văn bản chữ Việt trên máy tính. 3. Phẩm chất: Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU Sgk, Sbt, giáo án, phòng máy. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Mở đầu: Không. 2. Hình thành kiến thức mới:Nhắc lại một số kiến thức chung về soạn thảo văn bản.Chúng ta sẽ có hai tiết để thực hành các kĩ năng cơ bản về soạn thảo văn bản theo mẫu sau: Mẫu 1: (1,5 điểm) BẢNG ĐIỂM HỌC SINH & STT HỌ VÀ TÊN GIỚI TÍNH ĐIỂM Nam Nữ Toán Lý Hóa Trung bình 1 Lê Văn An X 7 8 9 ? 2 Nguyễn Thị Bình X 9 8 8 ? 3 Trần Văn Hạnh X 9 9 10 ? A B C E D Mẫu 2: (1,5 điểm) SƠ YẾU LÝ LỊCH Họ và tên: Giới tính: Ngày sinh: Nơi sinh: Đơn vị công tác: Chức vụ: Quá trình học tập và công tác của bản thân: Hải Lăng, ngày tháng năm 2012 Người khai ký tên Nguyễn Văn A Mẫu 3:(1,5 điểm) Nội dung kiến thức Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung thực hành - Soạn thảo và trình bày văn bản theo mẫu. GV: Đưa yêu cầu nội dung và hướng dẫn học học sinh thực hành. HS: Thực hành trên máy theo nhóm. HS: Phân chia mỗi học sinh có một khoảng thời gian để thao tác. Hoạt động kiểm tra: Thực hiện cuối mỗi tiết. HS: Trình chiếu các sản phẩm của mình làm được HS: Trình bày những vướng mắc còn chưa làm được GV: Hoạt động Giải đáp một số thắc mắc Kiểm tra lấy điểm. 3. Luyện tập: Nhắc nhở học sinh về các thao tác cơ bản Soạn thảo văn bản. 4. Vận dụng: Các em về nhà học bài và thực hành thêm ở nhà. Trường: . Tổ: .. Họ và tên giáo viên . Tên bài dạy BÀI TẬP VÀ THỰC HÀNH TỔNG HỢP (t2) Môn học: Tin Học; Lớp: 10 Thời gian thực hiện: 2 tiết I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Nắm lại kiến thức cơ bản về soạn thảo văn bản nói chung và soạn thảo văn bản trên máy tính nói riêng. 2. Kỹ năng: Thực hành các kĩ năng cơ bản, tối thiểu về soạn thảo văn bản chữ Việt trên máy tính. 3. Phẩm chất: Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU Phương pháp vấn đáp gợi mở, làm việc nhóm, thảo luận. III. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên: Sgk, Sbt, giáo án, phòng máy. 2. Chuẩn bị của học sinh: Học bài cũ, đọc trước Sgk. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Mở đầu: . 2. Hình thành kiến thức mới: Minh họa một văn bản đã được trình bày.Kích thích hứng thú học sinh trình bày văn bản như vậy trên máy tính. Mẫu 1:(1,5 điểm) Mẫu 5:(1,5 điểm) a. P = ; c. R = 2:(1,5 điểm) S uốt nhiều ngày qua, trên khắp các sân bãi của Trung tâm TDTT, sân vận động huyện và sân chơi của các trường học đã diễn ra không khí sôi nổi, hào hứng và quyết liệt để tranh sức, tranh tài với các môn thi đấu trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng huyện Hải Lăng năm 2012. Hội khỏe đến đây đã kết thúc thành công và mang lại nhiều kết quả tốt đẹp. Có 899 vận động viên đại diện cho gần 15.000 HS TH, THCS tham gia tranh tài ở 9 môn thi với 72 nội dung. Có 288 lượt vận động viên xếp thứ I, II, III, KK. Nội dung kiến thức Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung thực hành - Soạn thảo và trình bày văn bản theo mẫu. - GV: Đưa yêu cầu nội dung và hướng dẫn học học sinh thực hành. GV: Phát nội dung thực hành. HS: Thực hành trên máy theo nhóm. HS: Phân chia mỗi học sinh có một khoảng thời gian để thao tác. Hoạt động kiểm tra: Thực hiện cuối mỗi tiết. HS: Trình chiếu các sản phẩm của mình làm được HS: Trình bày những vướng mắc còn chưa làm được GV: Hoạt động Giải đáp một số thắc mắc Kiểm tra lấy điểm. 3. Luyện tập: Nhắc nhở học sinh về các thao tác cơ bản Soạn thảo văn bản. 4. Vận dụng: Các em về nhà học bài và thực hành thêm ở nhà. Nhắc nhở chuẩn bị kĩ cho tiết ôn tập vào tiết hôm sau. Soạn câu hỏi ôn tập
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_mon_tin_hoc_lop_10_bai_tap_va_thuc_hanh_tong_hop.docx