Bài giảng Địa lý lớp 10 - Bài 35: Vai trò, các nhân tố ảnh hưởng và đặc điểm phân bố các ngành dịch vụ

Bài giảng Địa lý lớp 10 - Bài 35: Vai trò, các nhân tố ảnh hưởng và đặc điểm phân bố các ngành dịch vụ

I.CƠ CẤU VÀ VAI TRÒ CỦA CÁC NGÀNH DỊCH VỤ

 1.Cơ cấu

2. Vai trò

ØThúc đẩy sự phát triển của các ngành sx vật chất

ØSử dụng tốt hơn nguồn lao động, giải quyết việc làm

ØKhai thác hiệu quả

3. Hướng phát triển cơ cấu lao động dịch vụ

 

pptx 25 trang ngocvu90 5720
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Địa lý lớp 10 - Bài 35: Vai trò, các nhân tố ảnh hưởng và đặc điểm phân bố các ngành dịch vụ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NÔNG NGHIỆPCÔNG NGHIỆPDỊCH VỤLà ngành sản xuất phi vật chất, không trực tiếp tạo sản phẩmCơ cấu, vai tròNhân tố ảnh hưởngĐặc điểm phân bốĐỊA LÍ 10CHƯƠNG IX: ĐỊA LÍ DỊCH VỤ BÀI 35VAI TRÒ, CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG VÀ ĐẶC ĐIỂM PHÂN BỐ CÁC NGÀNH DỊCH VỤNỘI DUNGBÀI 35: VAI TRÒ, CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG VÀ ĐẶC ĐIỂM PHÂN BỐ DỊCH VỤI.CƠ CẤU VÀ VAI TRÒ CỦA CÁC NGÀNH DỊCH VỤ 1.Cơ cấu:DỊCH VỤ CÔNG DỊCH VỤ TIÊU DÙNGDỊCH VỤ KINH DOANHDỊCH VỤCác em hãy sắp xếp các ngành trong đoạn phim vào 3 nhómBÀI 35: VAI TRÒ, CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG VÀ ĐẶC ĐIỂM PHÂN BỐ DỊCH VỤI.CƠ CẤU VÀ VAI TRÒ CỦA CÁC NGÀNH DỊCH VỤ 1.Cơ cấu:DỊCH VỤ CÔNG DỊCH VỤ TIÊU DÙNGDỊCH VỤ KINH DOANHDỊCH VỤ- GTVT, bất động sản- Thông tin liên lạc- Tài chính, bảo hiểm....- Bán buôn, bán lẻ- Du lịch	- Y tế , giáo dục ...	- Hành chính công- Hoạt động đoàn thể	Thúc đẩy sự phát triển của các ngành sx vật chấtI.CƠ CẤU VÀ VAI TRÒ CỦA CÁC NGÀNH DỊCH VỤ 1.Cơ cấu2. Vai tròBÀI 35: VAI TRÒ, CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG VÀ ĐẶC ĐIỂM PHÂN BỐ DỊCH VỤDV-> vận chuyển, phân phối và tiêu thụ sản phẩmThúc đẩy sự phát triển của các ngành sx vật chấtSử dụng tốt hơn nguồn lao động, giải quyết việc làmKhai thác hiệu quả I.CƠ CẤU VÀ VAI TRÒ CỦA CÁC NGÀNH DỊCH VỤ 1.Cơ cấu2. Vai tròThành tựu KHKTTN nhân vănTN thiên nhiênBÀI 35: VAI TRÒ, CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG VÀ ĐẶC ĐIỂM PHÂN BỐ DỊCH VỤVịnh Hạ Long – Quảng NinhBà Nà – Đà Nẵng Không gian văn hóa cồng chiêng Tây NguyênI.CƠ CẤU VÀ VAI TRÒ CỦA CÁC NGÀNH DỊCH VỤ 1.Cơ cấu2. Vai trò3. Hướng phát triển cơ cấu lao động dịch vụBÀI 35: VAI TRÒ, CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG VÀ ĐẶC ĐIỂM PHÂN BỐ DỊCH VỤLao động ngành DV có xu hướng tăng lên, có sự khác nhau giữa hai nhóm nướcNước phát triển trên 70%, đang phát triển thấp từ 30-45%NHÂN TỐẢNH HƯỞNG- Trình độ phát triển kinh tế- Năng suất lao động xã hội- Quy mô, cơ cấu dân số- Phân bố dân cư và mạng lưới quần cư- Truyền thống văn hóa, phong tục tập quán- Mức sống, thu nhập thực tế- Tài nguyên thiên nhiên Di sản văn hóa, lịch sử Cơ sở hạ tầng du lịchII. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN VÀ PHÂN BỐ CÁC NGÀNH DỊCH VỤVÍ DỤ- Trình độ phát triển kinh tếNăng suất lao động xã hộiĐầu tư,bổ sung lao động cho ngành DVII. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN VÀ PHÂN BỐ CÁC NGÀNH DỊCH VỤQuy mô, cơ cấu dân sốNhịp độ pt và cơ cấu ngành dịch vụII. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN VÀ PHÂN BỐ CÁC NGÀNH DỊCH VỤTRẺGIÀPhân bố dân cư và mạng lưới quần cưMạng lưới ngành dịch vụII. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN VÀ PHÂN BỐ CÁC NGÀNH DỊCH VỤNÔNG THÔNTHÀNH THỊTruyền thống văn hóa, phong tục tập quánHình thức tổ chức mạng lưới ngành dịch vụII. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN VÀ PHÂN BỐ CÁC NGÀNH DỊCH VỤTỪ THIỆN ĂN UỐNGGIẢI TRÍMUA SẮMDU LỊCHĐẦU TƯ16Bạn sẽ làm gì khi có thật nhiều tiền???Mức sống và thu nhập thực tếSức mua và nhu cầu dịch vụTỰ NHIÊNNHÂN VĂNĐịa hìnhKhí hậuNướcSinh vậtDi tíchLễ hộiTài nguyên khác125 bãi biển.2 di sảnthiên nhiênthế giới200 hang động Đadạng Phân hóa Sông, hồ Nước khoáng, Nước nóng Hơn 30vườn quốc gia Động vậthoang dã,thủy haisản 4 vạn di tích3 di sảnVăn hóa vật thể và 2di sản văn hóa phi vậtthể thế giới Quanhnăm Tập trung vào mùa xuânLàng nghề Văn nghệdân gian Ẩm thực TÀI NGUYÊN DU LỊCH CỦA NƯỚC TATài nguyên TN. Di sản văn hóa, lịch sửCở sở hạ tầng du lịchSự phát triển và phân bố ngành dịch vụ du lịchLandmark 81Thác Bản GiốcHội AnHạ LongSapaĐịa điểm du lịch nổi tiếng ở nước taĐà NẵngNhà thờ Đức BàBiển Vũng TaùHạ LongSapaĐà NẵngĐịa điểm du lịch nổi tiếng ở nước taNHÂN TỐẢNH HƯỞNG Trình độ phát triển kinh tếNăng suất lao động xã hộiĐầu tư bổ sung lao động cho ngành dịch vụ.Quy mô , cơ cấu dân sốNhịp độ phát triển và cơ cấu ngành dịch vụ.Phân bố dân cư, mạng lưới quần cưMạng lưới ngành dịch vụTruyền thống văn hóa , phong tục tập quánHình thức tổ chức mạng lưới ngành dịch vụMức sống và thu nhập thực tếSức mua, nhu cầu dịch vụTài nguyên thiên nhiên. Di sản văn hóa, lịch sử, cơ sở hạ tầngSự phân bố, phát triển các ngành dịch vụ du lịchII. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN VÀ PHÂN BỐ CÁC NGÀNH DỊCH VỤLược đồ tỉ trọng dịch vụ trong cơ cấu GDP của các nướcIII. ĐẶC ĐIỂM PHÂN BỐ CÁC NGÀNH DỊCH VỤ TRÊN TGTỉ trọng DV ở nhóm nước: Phát triển: cao trên 70%.Đang phát triển: thấp dưới 50%- Các TP cực lớn chính là các trung tâm DV lớn.III. ĐẶC ĐIỂM PHÂN BỐ CÁC NGÀNH DỊCH VỤ TRÊN TGQuốc giaPhápViệt NamNông nghiệp1.518.1Công nghiệp19.336.4Dịch vụ79.245.5Cơ cấu GDP của Pháp và Việt Nam năm 2016 (%) NEW YORK (HOA KỲ)TOKYO (NHẬT BẢN)LON DON (ANH)MỘT SỐ TRUNG TÂM DỊCH VỤ LỚN TRÊN TGHÀ NỘITP HỒ CHÍ MINHEm có biết?

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_dia_ly_lop_10_bai_35_vai_tro_cac_nhan_to_anh_huong.pptx