Bài thuyết trình Tiếng Anh Lớp 10 - Unit 9: Undersea world - Lesson: Reading - Phan Thị Lụa

Bài thuyết trình Tiếng Anh Lớp 10 - Unit 9: Undersea world - Lesson: Reading - Phan Thị Lụa

Trong xu thế phát triển của xã hội hiện nay thì công nghệ thông tin là một nhu cầu không thể thiếu trong mọi lĩnh vực của chúng ta. Đặc biệt là áp dụng công nghệ thông tin vào trong ngành giáo dục rất là cần thiết. Nhu cầu học tập không chỉ dừng lại ở trên lớp học theo một thời khóa biểu cố định mà còn là nhu cầu học hỏi, tìm hiểu, nghiên cứu ở mọi lúc, mọi nơi. Hình thức học trực tuyến đang là một hình thức mới, được nhiều người hưởng ứng và áp dụng bởi tính chủ động về mặt thời gian và phong phú hình thức. Người học tự học, tự nghiên cứu và nắm được nội dung kiến thức của bài học một cách hiệu quả.

Với thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ thì hiện nay có rất nhiều các phần mềm được ứng dụng, sử dụng để thiết kế bài giảng điện tử như Violet, Lecture maker, Adobe captivate, Adobe presenter, Ispring.v.v. Mỗi phần mềm đều có những ưu điểm và thế mạnh vượt trội của nó. Quan trọng là đáp ứng chuẩn quốc tế về e-Learning là SCORM, AICC.v.v.

Qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm giáo án áp dụng trong giảng dạy. Tôi thấy phần mềm Adobe presenter có ưu điểm tốt và dễ sử dụng nên tôi quyết định chọn phần mềm Adobe presenter để thiết kế bài giảng của mình. Tôi muốn tận dụng, kết hợp khả năng thiết kế bài giảng một cách mềm dẻo của Powerpoint. Adobe presenter giúp chuyển đổi các bài trình chiếu Powerpoint sang dạng tương tác multimedia, có lời thuyết minh (narration), có thể câu hỏi tương tác (quizze) và khảo sát (surveys), tạo hoạt động điều khiển dẫn dắt chương trình (animation) và tạo mô phỏng (simulation) một cách chuyên nghiệp.

 

docx 16 trang Hồng Thoan 24/10/2024 210
Bạn đang xem tài liệu "Bài thuyết trình Tiếng Anh Lớp 10 - Unit 9: Undersea world - Lesson: Reading - Phan Thị Lụa", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BẢN THUYẾT TRÌNH BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E-LEARNING 
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Giáo viên: PHAN THỊ LỤA
 Email: phanlua.c3phamcongbinh@vinhphuc.edu.vn
 Số điện thoại: 0969865967 
Giáo viên: NGÔ THU HÀ
 Email: ngoha.c3phamcongbinh@vinhphuc.edu.vn
 Số điện thoại: 0975752802
Đơn vị: Trường THPT Phạm Công Bình
Địa chỉ: Xã Nguyệt Đức, Huyện Yên Lạc, Tỉnh Vĩnh Phúc
 Tên bài giảng: Unit 9– Undersea World – Reading Lesson (English 10)
II. PHẦN THUYẾT TRÌNH
1. Lý do chọn phần mềm
Trong xu thế phát triển của xã hội hiện nay thì công nghệ thông tin là một nhu cầu không thể thiếu trong mọi lĩnh vực của chúng ta. Đặc biệt là áp dụng công nghệ thông tin vào trong ngành giáo dục rất là cần thiết. Nhu cầu học tập không chỉ dừng lại ở trên lớp học theo một thời khóa biểu cố định mà còn là nhu cầu học hỏi, tìm hiểu, nghiên cứu ở mọi lúc, mọi nơi. Hình thức học trực tuyến đang là một hình thức mới, được nhiều người hưởng ứng và áp dụng bởi tính chủ động về mặt thời gian và phong phú hình thức. Người học tự học, tự nghiên cứu và nắm được nội dung kiến thức của bài học một cách hiệu quả.
Với thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ thì hiện nay có rất nhiều các phần mềm được ứng dụng, sử dụng để thiết kế bài giảng điện tử như Violet, Lecture maker, Adobe captivate, Adobe presenter, Ispring...v..v. Mỗi phần mềm đều có những ưu điểm và thế mạnh vượt trội của nó. Quan trọng là đáp ứng chuẩn quốc tế về e-Learning là SCORM, AICC..v.v.
Qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm giáo án áp dụng trong giảng dạy. Tôi thấy phần mềm Adobe presenter có ưu điểm tốt và dễ sử dụng nên tôi quyết định chọn phần mềm Adobe presenter để thiết kế bài giảng của mình. Tôi muốn tận dụng, kết hợp khả năng thiết kế bài giảng một cách mềm dẻo của Powerpoint. Adobe presenter giúp chuyển đổi các bài trình chiếu Powerpoint sang dạng tương tác multimedia, có lời thuyết minh (narration), có thể câu hỏi tương tác (quizze) và khảo sát (surveys), tạo hoạt động điều khiển dẫn dắt chương trình (animation) và tạo mô phỏng (simulation) một cách chuyên nghiệp. 
2. Mục tiêu chính của việc xây dựng bài giảng e-Learning:
- Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn. Biết cách vận dụng kiến thức để giải các bài tập. 
- Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc.
3. Trình bày bài giảng: 
- Màu sắc không lòe loẹt, dễ nhìn. 
- Chữ đủ to, rõ.
- Mỗi slide đều có nội dung chủ đề.
4. Kĩ năng Multimedia:
- Có âm thanh
- Có hình ảnh, video clips minh họa nội dung kiến thức bài học.
- Công nghệ: Chuẩn SCORM, AICC, công cụ dễ dựng, có thể online hay offline (Giải quyết vấn đề mọi lúc, mọi nơi).
5. Nội dung câu hỏi:
Nội dung câu hỏi mang tính hướng dẫn, gợi mở, tạo ra sự tương tác với người học.
III .TÓM TẮT BÀI GIẢNG
STT
Trình chiếu
Mục tiêu và ý tưởng thiết kế
Slide 1 

Teacher’s information
Slide 2 

Teacher’s video 
Slide 3: 


Objectives 
Slide 4

Warm up
Slide 5 


video
Slide 6 


Question 1
Slide 7 


Question 2
Slide 8

Question 3
Slide 9


Score for Warm up
Slide 10: 


Questions about ocean
Slide 11


Lesson
Slide 12


Before you read
Slide 13

Map
Slide 14


Map
Slide 15


Vocabulary
Slide 16

Word : jellyfish
Slide 17

Word: shark
Slide 18

Word: turtle
Slide 19

Word: gulf
Slide 20

Word: submarine
Slide 21

Word: starfish
Slide 22

Word: investigate
Slide 23

 Word: sample
Slide 24

Word: biodiversity
Slide 25

Word: at stake
Slide 26

Word: seabed
Slide 27

Vocabulary
Slide 28

Checking vocabulary
Slide 29

Checking vocabulary
Slide 30


Score for Checking vocabulary
Slide 31

While you read
Slide 32

 Reading passage
Slide 33

Task 1
Slide 34

Task 1
Slide 35

 Score for Task 1
Slide 36

Answer for Task 1
Slide 37

Task 2
Slide 38

Reading passage
Slide 39

Question 1
Slide 40

Question 2
Slide 41

Question 3
Slide 42

Question 4
Slide 43

Question 5
Slide 44

Question 6
Slide 45

Score for task 2
Slide 46

Answer for task 2
Slide 47

After you read
Slide 48

Task
Slide 49

Score for After you read
Slide 50

Answer for After you read
Slide 51

Homework
Slide 52

Reference resources
Slide 53

Thank you

IV. KẾT LUẬN.
Trong bài giảng tôi đã khai thác các nội dung, phương pháp học như: giảng giải, trực quan, phân tích... Qua cách học này, người học sẽ hứng thú, nắm bắt kiến thức dễ dàng, có thể học bất cứ lúc nào.
Hình thức học này mang tính chất mở, thoải mái thông qua các hình ảnh sinh động, âm thanh và thuyết minh sâu lắng, cùng với việc thực hiện trả lời các câu hỏi tương tác giúp người học tư duy và ghi nhớ. Đồng thời, bài giảng hướng cho người học sự tìm tòi và khai thác nội dung bài giảng. Để bài giảng của tôi được tốt hơn nữa, tôi rất mong được sự góp ý, đánh giá về chuyên môn và công nghệ để tôi có thể xây dựng một bài giảng điện tử hay hơn, hiệu quả hơn nữa.
Xin chân thành cảm ơn!
	Yên Lạc, ngày 17 tháng 11 năm 2016
	Người thực hiện
	 Giáo viên: Phan Thị Lụa
 Ngô Thu Hà

Tài liệu đính kèm:

  • docxbai_thuyet_trinh_tieng_anh_lop_10_unit_9_undersea_world_less.docx