Bài thuyết trình Tiếng Anh Lớp 10 - Unit 12: Music - Reading - Nguyễn Thị Thanh Nhung

Bài thuyết trình Tiếng Anh Lớp 10 - Unit 12: Music - Reading - Nguyễn Thị Thanh Nhung

Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:

- Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn. Biết cách vận dụng kiến thức để giải các bài tập.

- Đề cao tính có thể tự học nhờ bài giảng điện tử, đáp ứng tính cá thể trong học tập.

- Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc.

2.1. Trình bày bài giảng:

Màu sắc không lòe loẹt, dễ nhìn

Chữ đủ to, rõ.

Mỗi slide đều có nội dung chủ đề.

2.2. Kĩ năng Multimedia:

Có âm thanh

Có hình ảnh minh họa nội dung kiến thức bài học.

2.3. Nội dung các câu hỏi của GV:

Các câu hỏi GV đưa ra ở đây mang tính gợi mở, hướng dẫn, củng cố nội dung bài học. Các câu hỏi được xây dựng nhằm kích thích tính động não của người học, thực hiện phương châm lấy người học làm trung tâm, chú trọng tính chủ động. Có những nội dung gv đưa ra cho học sinh làm trong thời gian nhất định sau đó giáo viên đưa ra kết quả cho học sinh so sánh với bài làm của học sinh đã làm.

 

doc 6 trang Hồng Thoan 24/10/2024 410
Bạn đang xem tài liệu "Bài thuyết trình Tiếng Anh Lớp 10 - Unit 12: Music - Reading - Nguyễn Thị Thanh Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BẢN THUYẾT MINH
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E- LEARNING
I.Thông tin cá nhân:
- Tác giả : Nguyễn Thị Thanh Nhung 	Điện thoại: 0919543985
- Email: nguyenthanhnhung87@gmail.com
- Quận/huyện: Quảng Ninh – Quảng Bình
- Tên sản phẩm: Unit 12- Music - Reading
- Tên môn (lĩnh vực): Tiếng Anh 
- Tên trường: THPT Ninh Châu 	
II. PHẦN THUYẾT MINH
1. Lý do chọn phần mềm 
Đáp ứng nhu cầu cần thiết cho việc học tập của các em học sinh trong giai đoạn này. Bộ GD&ĐT đã khuyến khích mọi giáo viên ở các cấp học mở rộng hình thức dạy – học cho học sinh bằng khả năng đào tạo áp dụng cách ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đặc biệt là áp dụng những tính năng vượt trội của một số phần mềm vào việc thiết kế bài giảng điện tử E - Learning. 
Qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm giáo án áp dụng trong giảng dạy. Tôi thấy phần mềm Adobe presenter có ưu điểm tốt và dễ sử dụng nên tôi quyết định chọn phần mềm Adobe presenter để thiết kế bài giảng của mình. Bài giảng điện tử E-Learning được đưa trực tiếp vào hệ thống Moodle (mã nguồn mở) quản lý tài nguyên và quản lý học tập. Phần mềm này như là một add-in tích hợp với MS PowerPoint, một ứng dụng được hầu hết các giáo viên nắm bắt và sử dụng trong các tiết dạy có ứng dụng CNTT. 
2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:
- Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn. Biết cách vận dụng kiến thức để giải các bài tập. 
- Đề cao tính có thể tự học nhờ bài giảng điện tử, đáp ứng tính cá thể trong học tập.
- Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc.
2.1. Trình bày bài giảng: 
Màu sắc không lòe loẹt, dễ nhìn 
Chữ đủ to, rõ.
Mỗi slide đều có nội dung chủ đề.
2.2. Kĩ năng Multimedia:
Có âm thanh
Có hình ảnh minh họa nội dung kiến thức bài học.
2.3. Nội dung các câu hỏi của GV: 
Các câu hỏi GV đưa ra ở đây mang tính gợi mở, hướng dẫn, củng cố nội dung bài học. Các câu hỏi được xây dựng nhằm kích thích tính động não của người học, thực hiện phương châm lấy người học làm trung tâm, chú trọng tính chủ động. Có những nội dung gv đưa ra cho học sinh làm trong thời gian nhất định sau đó giáo viên đưa ra kết quả cho học sinh so sánh với bài làm của học sinh đã làm.
3. Tóm tắt bài giảng
STT
Nội dung trình chiếu
(copy các slide dán vào đây)
Mục tiêu và ý tưởng thiết kế
Slide 1
	

- Trang mở đầu giới thiệu những thông tin liên quan đến giáo viên và tên bài giảng, kết hợp với âm thanh
Slide 2

 giới thiệu 

Slide 3

Kiểm tra bài cũ
Slide 10

Giới thiệu phần warm-up

Slide 13

Dẫn vào bài
Slide 14

Nêu mục đích bài
Slide 15

Dẫn nhập vào bài
Slide 18

Dạy từ vựng
Slide 19

Kiểm tra từ vựng
Slide 22

Chuyển sang phần II
Slide 23


Làm Task 1
Slide 31

Làm Task 2
Slide 38


Làm Task 3
Slide 40 

Chuyển sang phần III
Slide 49


Củng cố
Slide 50


Củng cố
Slide 51


Bài tập về nhà
Slide 52 

Tài liệu tham khảo
Slide 53

Cảm ơn



III. KẾT LUẬN.
Trên đây là toàn bộ bản thuyết minh cho bài giảng E- Learning của tôi . Trong bài giảng tôi đã khai thác các nội dung, phương pháp dạy học như: giảng giải, phân tích, làm bài tập, .v..v 
Qua cách học này đã tạo cho các em hứng thú học tập. Các em nắm bắt được bài học một cách dễ dàng, các em có thể học bất cứ lúc nào. Hình thức học này mang tính chất mở, thoải mái thông qua bài hát và trò chơi cũng như các câu hỏi trắc nghiệm được đánh giá bằng điểm số giúp học sinh tư duy và ghi nhớ bài tốt hơn. Qua sự hướng dẫn của giáo viên các em có thể tự tìm tòi và khai thác kiến thức.
Để bài giảng của tôi được tốt hơn nữa chúng tôi rất mong được sự góp ý, đánh giá về chuyên môn và công nghệ để chúng tôi có thể xây dựng một bài giảng điện tử hay hơn, hiệu quả hơn nữa.
Xin chân thành cảm ơn!
 Quảng Ninh, tháng 10 năm 2016
 Người thực hiện
 Nguyễn Thị Thanh Nhung

Tài liệu đính kèm:

  • docbai_thuyet_trinh_tieng_anh_lop_10_unit_12_music_reading_nguy.doc