Bài thuyết trình Tiếng Anh Lớp 10 - Unit 12: Music - Reading - Nguyễn Thị Thanh Nhung
Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:
- Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn. Biết cách vận dụng kiến thức để giải các bài tập.
- Đề cao tính có thể tự học nhờ bài giảng điện tử, đáp ứng tính cá thể trong học tập.
- Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc.
2.1. Trình bày bài giảng:
Màu sắc không lòe loẹt, dễ nhìn
Chữ đủ to, rõ.
Mỗi slide đều có nội dung chủ đề.
2.2. Kĩ năng Multimedia:
Có âm thanh
Có hình ảnh minh họa nội dung kiến thức bài học.
2.3. Nội dung các câu hỏi của GV:
Các câu hỏi GV đưa ra ở đây mang tính gợi mở, hướng dẫn, củng cố nội dung bài học. Các câu hỏi được xây dựng nhằm kích thích tính động não của người học, thực hiện phương châm lấy người học làm trung tâm, chú trọng tính chủ động. Có những nội dung gv đưa ra cho học sinh làm trong thời gian nhất định sau đó giáo viên đưa ra kết quả cho học sinh so sánh với bài làm của học sinh đã làm.
BẢN THUYẾT MINH BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E- LEARNING I.Thông tin cá nhân: - Tác giả : Nguyễn Thị Thanh Nhung Điện thoại: 0919543985 - Email: nguyenthanhnhung87@gmail.com - Quận/huyện: Quảng Ninh – Quảng Bình - Tên sản phẩm: Unit 12- Music - Reading - Tên môn (lĩnh vực): Tiếng Anh - Tên trường: THPT Ninh Châu II. PHẦN THUYẾT MINH 1. Lý do chọn phần mềm Đáp ứng nhu cầu cần thiết cho việc học tập của các em học sinh trong giai đoạn này. Bộ GD&ĐT đã khuyến khích mọi giáo viên ở các cấp học mở rộng hình thức dạy – học cho học sinh bằng khả năng đào tạo áp dụng cách ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đặc biệt là áp dụng những tính năng vượt trội của một số phần mềm vào việc thiết kế bài giảng điện tử E - Learning. Qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm giáo án áp dụng trong giảng dạy. Tôi thấy phần mềm Adobe presenter có ưu điểm tốt và dễ sử dụng nên tôi quyết định chọn phần mềm Adobe presenter để thiết kế bài giảng của mình. Bài giảng điện tử E-Learning được đưa trực tiếp vào hệ thống Moodle (mã nguồn mở) quản lý tài nguyên và quản lý học tập. Phần mềm này như là một add-in tích hợp với MS PowerPoint, một ứng dụng được hầu hết các giáo viên nắm bắt và sử dụng trong các tiết dạy có ứng dụng CNTT. 2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử: - Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn. Biết cách vận dụng kiến thức để giải các bài tập. - Đề cao tính có thể tự học nhờ bài giảng điện tử, đáp ứng tính cá thể trong học tập. - Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc. 2.1. Trình bày bài giảng: Màu sắc không lòe loẹt, dễ nhìn Chữ đủ to, rõ. Mỗi slide đều có nội dung chủ đề. 2.2. Kĩ năng Multimedia: Có âm thanh Có hình ảnh minh họa nội dung kiến thức bài học. 2.3. Nội dung các câu hỏi của GV: Các câu hỏi GV đưa ra ở đây mang tính gợi mở, hướng dẫn, củng cố nội dung bài học. Các câu hỏi được xây dựng nhằm kích thích tính động não của người học, thực hiện phương châm lấy người học làm trung tâm, chú trọng tính chủ động. Có những nội dung gv đưa ra cho học sinh làm trong thời gian nhất định sau đó giáo viên đưa ra kết quả cho học sinh so sánh với bài làm của học sinh đã làm. 3. Tóm tắt bài giảng STT Nội dung trình chiếu (copy các slide dán vào đây) Mục tiêu và ý tưởng thiết kế Slide 1 - Trang mở đầu giới thiệu những thông tin liên quan đến giáo viên và tên bài giảng, kết hợp với âm thanh Slide 2 giới thiệu Slide 3 Kiểm tra bài cũ Slide 10 Giới thiệu phần warm-up Slide 13 Dẫn vào bài Slide 14 Nêu mục đích bài Slide 15 Dẫn nhập vào bài Slide 18 Dạy từ vựng Slide 19 Kiểm tra từ vựng Slide 22 Chuyển sang phần II Slide 23 Làm Task 1 Slide 31 Làm Task 2 Slide 38 Làm Task 3 Slide 40 Chuyển sang phần III Slide 49 Củng cố Slide 50 Củng cố Slide 51 Bài tập về nhà Slide 52 Tài liệu tham khảo Slide 53 Cảm ơn III. KẾT LUẬN. Trên đây là toàn bộ bản thuyết minh cho bài giảng E- Learning của tôi . Trong bài giảng tôi đã khai thác các nội dung, phương pháp dạy học như: giảng giải, phân tích, làm bài tập, .v..v Qua cách học này đã tạo cho các em hứng thú học tập. Các em nắm bắt được bài học một cách dễ dàng, các em có thể học bất cứ lúc nào. Hình thức học này mang tính chất mở, thoải mái thông qua bài hát và trò chơi cũng như các câu hỏi trắc nghiệm được đánh giá bằng điểm số giúp học sinh tư duy và ghi nhớ bài tốt hơn. Qua sự hướng dẫn của giáo viên các em có thể tự tìm tòi và khai thác kiến thức. Để bài giảng của tôi được tốt hơn nữa chúng tôi rất mong được sự góp ý, đánh giá về chuyên môn và công nghệ để chúng tôi có thể xây dựng một bài giảng điện tử hay hơn, hiệu quả hơn nữa. Xin chân thành cảm ơn! Quảng Ninh, tháng 10 năm 2016 Người thực hiện Nguyễn Thị Thanh Nhung
Tài liệu đính kèm:
- bai_thuyet_trinh_tieng_anh_lop_10_unit_12_music_reading_nguy.doc