Bài thuyết trình Tiếng Anh Lớp 10 - Unit 12: Music - Lesson 3: Listening - Dương Mỹ Phương
1. Chọn phần mềm thiết kế:
Để đáp ứng nhu cầu cho việc học tập của các em học sinh trong thời kì công nghệ thông tin và khuyến khích đội ngũ giáo viên ở các cấp học đổi mới hình thức dạy học cho học sinh qua ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy bằng phần mềm trong việc thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử e-Learning.
2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:
- Giúp người học phát huy tính tự học, tự rèn luyện các kỹ năng Tiếng Anh tại nhà.
- Ưu việt trong thích ứng các hoàn cảnh học tập và tạo ra các điều kiện để người học có thể tự học ở các thời điểm khác nhau, không bị ràng buộc về không gian, thời gian cũng như mọi hoàn cảnh khác nhau.
BẢN THUYẾT TRÌNH BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E-LEARNING Môn Anh Văn Lớp 10 I. THÔNG TIN CÁ NHÂN - Giáo viên: Dương Mỹ Phương - Đơn vị: Trường THPT Long Khánh A - Sở: GD – ĐT Đồng Tháp - Tên bài giảng: Unit 12: MUSIC, Lesson 3: Listening II. PHẦN THUYẾT TRÌNH 1. Chọn phần mềm thiết kế: Để đáp ứng nhu cầu cho việc học tập của các em học sinh trong thời kì công nghệ thông tin và khuyến khích đội ngũ giáo viên ở các cấp học đổi mới hình thức dạy học cho học sinh qua ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy bằng phần mềm trong việc thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử e-Learning. 2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử: - Giúp người học phát huy tính tự học, tự rèn luyện các kỹ năng Tiếng Anh tại nhà. - Ưu việt trong thích ứng các hoàn cảnh học tập và tạo ra các điều kiện để người học có thể tự học ở các thời điểm khác nhau, không bị ràng buộc về không gian, thời gian cũng như mọi hoàn cảnh khác nhau. III. Tóm tắt bài giảng (thông qua các slide) STT Slide trình chiếu Mục tiêu và ý tưởng thiết kế Slide 1 Giới thiệu bài giảng và các thông tin. Trang mở đầu giới thiệu những thông tin liên quan đến giáo viên và tên bài giảng, kết hợp với âm thanh nhạc nền Slide 2 Giới thiệu bài giảng Elearning GV giới thiệu bài giảng Elearning và hướng dẫn các em tự học (Video) Slide 3 Giới thiệu bài Gv giới thiệu bài học (Video) Slide 4 Tựa bài Tựa bài và nhạc nền Slide 5 Mục đích và yêu cầu của bài GV nêu mục đích và yêu cầu của bài. Qua bài học, những gì người học có thể đạt được. (audio) Slide 6 Phần Warmer HS nghe đoạn nhạc và đoán tên bài hát và nhạc sĩ. (audio) Slide 7 Key answer of warmer Đáp án (audio) Slide 8 Thông tin về nhạc sĩ GV nêu một số thông tin xa hơn về nhạc sĩ. (audio) Slide 9 Một số bài hát của nhạc sĩ Văn Cao GV hỏi và nêu một số bài hát của nhạc sĩ Văn Cao. (audio) Slide 10 Listen and repeat GV đọc mẫu và yêu cầu học sinh lặp lại một số từ sẽ nghe trong bài (audio) Slide 11 Một số từ miêu tả nhạc của nhạc sĩ Văn Cao GV yêu cầu hs chọn một số từ thuộc dòng nhạc của nhạc sĩ Văn Cao và cho đáp án kiểm tra lại. (audio) Slide 12 While listening Task 1: T/F GV đọc lướt qua yêu cầu, hướng dẫn học sinh một số từ mới. (audio) Slide 13 While listening Task 1: T/F GV cho hs nghe đoạn hội thoại (audio) Slide 14 Task 1: T/F Number 1. HS nghe câu 1, và chọn đáp án T/F (audio) Slide 15 Task 1: T/F Number 2 HS nghe câu 2, và chọn đáp án T/F (audio) Slide 16 Task 1: T/F Number 3 HS nghe câu 3, và chọn đáp án T/F (audio) Slide 18 Task 1: T/F Number 4 HS nghe câu 4, và chọn đáp án T/F (audio) Slide 19 Task 1: T/F Number 5 HS nghe câu 5, và chọn đáp án T/F (audio) Slide 20 Feedback of task 1 GV cho đáp án và phân tích những từ đã nghe (audio) Slide 21 While listening Task 2: Answer the questions GV nêu task 2 và thông qua nghĩa của câu hỏi (audio) Slide 22 While listening Task 2: Answer the questions HS nghe đoạn hội thoại (audio) Slide 23 Task 2: Question 1 HS nghe câu 1 và điền câu trả lời (audio) Slide 24 Task 2: Question 2 HS nghe câu 2 và điền câu trả lời (audio) Slide 25 Task 2: Question 3 HS nghe câu 3 và điền câu trả lời (audio) Slide 26 Thống kê kết quả bài tập Thống kê kết quả bài tập Slide 27 Answer key of task 2 GV nêu đáp và phần giải thích (audio) Slide 28 Post listening GV đưa cho bài tập củng cố bài (audio) Slide 29 Kết thúc bài Kết thúc bài và lời chào tạm biệt (audio) Slide 30 Tài liệu tham khảo Nguồn tài liệu tham khảo IV/ KẾT LUẬN Thực tiễn cho thấy, qua bài giảng E-learning, khai thác được năng lực tự học, tạo cho các em hứng thú học tập. Các em nắm được bài một cách chắc chắn và hứng thú học tập tại mọi thời điểm. Xin chân thành cảm ơn./. Long Khánh A, 21 tháng 11 năm 2016 Người thực hiện Dương Mỹ Phương
Tài liệu đính kèm:
- bai_thuyet_trinh_tieng_anh_lop_10_unit_12_music_lesson_3_lis.doc