Bài tập SGK trang 44 - Tin học 10

Bài tập SGK trang 44 - Tin học 10

PHIẾU HỌC TẬP.

Câu 1: Input và Output của thuật toán trên là gì?

Câu 2: Trong thuật toán trên biến i nhận giá trị trong đoạn nào? Biến i có tác dụng gì?

Câu 3: Thuật toán dừng khi nào?

Câu 4: Mô phỏng việc thực hiện thuật toán với N=8 và dãy số: 5, 1, 4, 7, 61, 3, 15, 11.

 

pptx 5 trang ngocvu90 4680
Bạn đang xem tài liệu "Bài tập SGK trang 44 - Tin học 10", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI TẬPKIỂM TRA BÀI CŨ ĐúngĐúngSaiNhập N và dãy a1,..., aNMax  aiai > Max?i > N ?Max ¬ a1, i ¬ 2Đ­ưa ra Max rồi kết thúc i  i + 1SaiDãy số51476131511 i Max PHIẾU HỌC TẬP.Câu 1: Input và Output của thuật toán trên là gì? Câu 2: Trong thuật toán trên biến i nhận giá trị trong đoạn nào? Biến i có tác dụng gì?Câu 3: Thuật toán dừng khi nào?Câu 4: Mô phỏng việc thực hiện thuật toán với N=8 và dãy số: 5, 1, 4, 7, 61, 3, 15, 11.Câu 5: Nếu đổi bước ai > Max thành ai N? ai PT vô nghiệm ;2. Tính = b2 – 4ac;3. Nếu = 0 => PT có nghiệm kép x = -b/2a 4. Nhập a, b, c;5. Nếu > 0 => PT có hai nghiệm x1, x2 = (-b )/2a BÀI TẬP 5 SGK TRANG 44C1: Liệt kê các bướcB1: Nhập a, b, c;B2: Tính = b2 – 4ac;B3: Nếu PT vô nghiệm ;B4: Nếu = 0 => PT có nghiệm kép x = -b/2a B5: Nếu > 0 => PT có hai nghiệm x1, x2 = (-b )/2a Mô thả thuật toán giải bài toán: Tìm nghiệm của phương trình bậc 2 tổng quát: ax2 + bx+ c = 0 với a ≠ 0

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_10_bai_tap_sgk_trang_44.pptx