Bài giảng Tiếng Anh Lớp 10 - Unit 3: Music - Ngô Thị Quỳnh Phương
Warm – up: GUESSING
STAGE 1: PRE-READING
1. Answering the questions. Look at the logos and answer the following questions.
2. Vocabulary
Checking vocabulary: Matching the words with their meanings.
STAGE 2: WHILE-READING
3. True/ False Statements. Read the text and decide the following statements are true or false.
4. Comprehension questions. Read the text again and choose the best answer (A, B or C).
STAGE 3: POST-READING
5. Talking about “the Idol”
Gap-filling exercise
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng Anh Lớp 10 - Unit 3: Music - Ngô Thị Quỳnh Phương", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TỈNH THỪA THIÊN HUẾ TRƯỜNG THPT BÙI THỊ XUÂN ÑßÒ BÀI THUYẾT MINH CUỘC THI THIẾT KẾ BÀI GIẢNG E-LEARNING LẦN THỨ 4 TIẾNG ANH 10 (CHƯƠNG TRÌNH MỚI) UNIT 3: MUSIC e READING f Giáo viên: Ngô Thị Quỳnh Phương Email: ntqphuong.btx@hue.edu.vn Điện thoại di động: 01682616825 Trường: THPT Bùi Thị Xuân, thành phố Huế Địa chỉ: 36 Lê Huân, phường Thuận Hòa. thành phố Huế Giấy phép dự thi: CC-BY Huế, 11/ 2016 BÀI THUYẾT MINH CUỘC THI THIẾT KẾ BÀI GIẢNG E-LEARNING I. THÔNG TIN CÁ NHÂN - Tác giả: NGÔ THỊ QUỲNH PHƯƠNG Điện thoại: 01682616825 - Email: ntqphuong.btx@hue.edu.vn - Tên sản phẩm: Unit 3: Music (Reading) – Tiếng Anh 10 (chương trình mới) - Tên môn (lĩnh vực): Tiếng Anh - Tên trường: Trường THPT Bùi Thị Xuân, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. - Địa chỉ trường: 36 Lê Huân, phường Thuận Hòa, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. II. PHẦN THUYẾT MINH 1. Lý do chọn chủ đề Trong xu thế hiện nay khi công nghệ thông tin trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong mọi lĩnh vực của đời sống, việc áp dụng công nghệ thông tin vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy các môn học rất là cần thiết. Ngoài hình thức giáo dục trực tiếp trên lớp học, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp thì học trực tuyến đang là một hình thức mới và được nhiều người học trên toàn cầu hưởng ứng bởi vì tính chủ động về mặt thời gian và hình thức học tập phong phú. Qua đó, người học có thể tự sắp xếp thời gian biểu, tự học, tự nghiên cứu và tự lĩnh hội kiến thức một cách tốt nhất. Đáp ứng nhu cầu cần thiết cho việc học tập của các em học sinh trong giai đoạn này. Bộ GD&ĐT đã khuyến khích mọi giáo viên ở các cấp học mở rộng hình thức dạy – học cho học sinh bằng cách áp dụng các ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đặc biệt là áp dụng những tính năng vượt trội của một số phần mềm vào việc thiết kế bài giảng điện tử E - Learning. Với thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ thì hiện nay có rất nhiều các phần mềm được sử dụng để thiết kế bài giảng điện tử như Violet, Lecture maker, Adobe captivate, Adobe presenter, Ispring, Tri Viet e-learning .. Mỗi phần mềm đều có những ưu điểm và thế mạnh vượt trội của nó. Quan trọng là đáp ứng chuẩn quốc tế về E-Learning là SCORM, AICC, HTML5 . Qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm giáo án áp dụng trong giảng dạy môn Tiếng Anh. Tôi thấy phần mềm Adobe Presenter có ưu điểm tốt và dễ sử dụng nên tôi quyết định chọn phần mềm Adobe Presenter là phần mềm chính để thiết kế bài giảng của mình và tận dụng các ưu điểm các của các phầm mềm thiết kế khác để hỗ trợ. Đặc biết, tôi muốn tận dụng khả năng tích hợp sẵn có trong các bài giảng PowerPoint để khai thác triệt để các tính năng của PowerPoint trong quá trình dạy môn Tiếng Anh, đem lại hiệu quả cao trong môn học . Với bài giảng này, tôi đã chọn bài số 3 với chủ đề là Music (âm nhạc), với lý do là thông việc đọc hiểu một đoạn văn về chương trình truyền hình nổi tiếng “The Idol” và làm các bài tập đọc hiểu liên quan sẽ đem lại học sinh và đồng nghiệp một một cái nhìn mới lạ, hấp dẫn, cuốn hút từ phương pháp dạy trực tuyến mới này để từ đó làm phong phú nguồn tài nguyên tài nguyên giáo dục, góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của nền giáo dục nước nhà. 2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử: - Có sự trương tác cao giữa thầy cô và học sinh việc ứng dụng CNTT. - Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn. Biết cách vận dụng kiến thức để giải các bài tập. - Đề cao tính có thể tự học nhờ bài giảng điện tử, đáp ứng tính cá thể trong học tập. - Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc. - Xây dựng nguồn tài nguyên giáo dục mở (OER: Open Education Resource) nhằm để phục vụ dạy học trong và ngoài trường. 2.1. Trình bày bài giảng: tuân thủ nghiêm ngặt trong các quy định trình bày bài giảng - Màu sắc không lòe loẹt, hài hòa, dễ nhìn, bố cục rõ ràng. - Các slide đều thống nhất cùng 1 cách trang trí để tiện cho học sinh theo dõi bài. - Mỗi slide đều có nội dung và chủ đề, chữ Times New Roman, đủ to, rõ. - Hoàn thành đủ nội dung của 1 tiết dạy kỹ năng đọc. - Hệ thống bài giảng và bài tập đều có lời hướng dẫn cách làm cụ thể, dễ hiểu. - Người học có thể xem lại kết quả bài làm của mình và thống kê điểm số đặt được ở một số bài tập nhất định. - Sử dụng các hình ảnh và video từ mạng Internet để minh họa cho bài học. - Sử dụng phong phú các loại câu hỏi tương tác, bao gồm: + Câu hỏi trắc nghiệm + Câu hỏi đúng sai + Câu hỏi trả lời ngắn + Nối câu + Điền vào chỗ trống 2.2. Các công cụ và phần mềm sử dụng: - Bài giảng được đóng gói dưới dạng web HTML5, có thể đọc được trên các thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại thông minh - Soạn bài giảng: Adobe Presenter 10 - Các phần mềm khác: + IMindmap 8.0 + Adobe Audition CC + Tri Viet e-learning + Mp3 cutter + Format Factory + Audio recorder. 2.3. Giáo án tóm tắt của bài giảng * Mục tiêu: Sau bài học này, học sinh sẽ đạt được - Rèn luyện kỹ năng đọc hiểu Tiếng Anh thông qua việc làm các dạng bài tập đọc hiểu. - Biết nghĩa của các từ trong đoạn văn như to air, phenomenon, audience, season, process. - Hiểu biết về lịch sự và các sự kiện liên quan đến “The Idol” thông qua việc rèn luyện các kỹ năng đọc. - UNIT 3: MUSIC - Reading - { Warm – up: GUESSING v STAGE 1: PRE-READING 1. Answering the questions. Look at the logos and answer the following questions. 2. Vocabulary * Checking vocabulary: Matching the words with their meanings. v STAGE 2: WHILE-READING 3. True/ False Statements. Read the text and decide the following statements are true or false. 4. Comprehension questions. Read the text again and choose the best answer (A, B or C). v STAGE 3: POST-READING 5. Talking about “the Idol” + Gap-filling exercise { Consolidation + Mind map { Homework 3. Nội dung tóm tắt bài giảng e-learning Trang Nội dung chính Mục đích Câu hỏi và file đính kèm * INTRODUCTION - Giới thiệu những thông tin liên quan đến tác giả và bài giảng. - mp3 file * Notes - Ghi chú cho người học trong quá trình học. - mp3 file * Warm - up - Khởi động vào bài học bằng trò chơi “Guessing” - Trình chiếu Clip 1 và để học sinh tương tác - Câu hỏi: Trắc nghiệm - flv file - Trình chiếu Clip 2 và để học sinh tương tác - Câu hỏi: Trắc nghiệm - flv file - Trình chiếu Clip 3 và để học sinh tương tác - Câu hỏi: Trắc nghiệm - flv file - Trình chiếu Clip 4 và để học sinh tương tác - Câu hỏi: Trắc nghiệm - flv file - Trình chiếu Clip 5 và để học sinh tương tác - Câu hỏi: Trắc nghiệm - flv file - Lead in - Dẫn vào bài học - Dẫn vào bài học (Unit3 : MUSIC-Reading) 1. Answering the following questions - Định hướng cho học sinh các ý tưởng ban đầu về chủ đề và nội dung của bài sắp học 2. Vocabulary - Cung cấp cho học sinh các từ vựng cần thiết để làm bài. - Question - Câu hỏi trắc nghiệm - Hình ảnh - Air - Cung cấp đáp án - Question - Câu hỏi trắc nghiệm - Hình ảnh - Audience - Cung cấp đáp án - Question - Điền vào ô trống. - Hình ảnh - phenomenon - Cung cấp đáp án - Question - Câu hỏi ngắn - Hình ảnh -Season - Cung cấp đáp án - Question - Câu hỏi trắc nghiệm - Hình ảnh - Process - Cung cấp đáp án * Checking vocabulary - Câu hỏi nói câu - Cung cấp đáp án 3. True/False statements Câu 1 - Câu hỏi đúng sai Đáp án cho câu 1 Câu 2 - Câu hỏi đúng sai Đáp án cho câu 2 Câu 3 - Câu hỏi đúng sai Đáp án cho câu 3 Câu 4 - Câu hỏi đúng sai Đáp án cho câu 4 Câu 5 - Câu hỏi đúng sai Đáp án cho câu 5 4. Comprehension questions - Dẫn vào bài tập và trình chiếu câu hỏi Câu 1 Câu hỏi trắc nghiệm Đáp án câu 1 Câu 2 Câu hỏi trắc nghiệm Đáp án câu 2 Câu 3 Câu hỏi trắc nghiệm Đáp án câu 3 Câu 4 Câu hỏi trắc nghiệm Đáp án câu 4 Câu 5 Câu hỏi trắc nghiệm Đáp án câu 5 5. Talking about “The Idol” -Mindmap - Nhằm để học sinh hoàn thành sơ đờ tư duy ở trên vè nội của bài học. - Câu hỏi dạng điền từ vào ô trống Đáp án cho bài tập - Sử dụng mindmap để nói về chủ đề “ The Idol” và củng cố lại bài học Mind map Homework - Hướng dẫn làm bài tập về nhà Closing slide - Cám ơn vì theo dõi và chú ý lắng nghe. Glossary - Chú giải thêm một số từ vựng trong bài học. References - Danh sách các tài liệu đã tham khảo III. KẾT LUẬN. Trên đây là toàn bộ bản thuyết minh cho bài giảng E- Learning của tôi. Trong bài giảng tôi đã khai thác các rất nhiều các nội dung và phương pháp dạy học như: giảng giải, trực quan, phân tích, giải quyết vấn đề và tham khảo các đoạn phim, hình ảnh ở trên mạng Internet. Tôi xin cam đoạn bài giảng e-learning này là bài giảng cho chính tôi tìm tòi và soạn giảng. Để bài giảng của tôi được tốt hơn, tôi rất mong được sự góp ý, đánh giá về chuyên môn và công nghệ để tôi có thể xây dựng một bài giảng điện tử hay hơn, hiệu quả hơn nữa. Xin chân thành cảm ơn! Huế, tháng 11 năm 2016 Người thực hiện Ngô Thị Quỳnh Phương
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_tieng_anh_lop_10_unit_3_music_ngo_thi_quynh_phuong.docx