Bài giảng Đại số 10 - Tiết 6, bài 4: Các tập hợp số
KIỂM TRA BÀI CŨ:
1) Hãy nêu tên và kí hiệu tương ứng của các tập hợp số đã học ?
2) Hãy nêu quan hệ bao hàm của các tập hợp số trên ?
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Đại số 10 - Tiết 6, bài 4: Các tập hợp số", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán Thầy PhongKIỂM TRA BÀI CŨ: 1) Hãy nêu tên và kí hiệu tương ứng của các tập hợp số đã học ? 2) Hãy nêu quan hệ bao hàm của các tập hợp số trên ?Tiết 6 .Bài 4 : CÁC TẬP HỢP SỐ I. CÁC TẬP HỢP SỐ ĐÃ HỌC1. Tập hợp các số tự nhiên N2. Tập hợp các số nguyên Z3. Tập hợp các số hữu tỉ QSố hữu tỉ biểu diễn được dưới dạng một phân sốtrong đó 4. Tập hợp các số thực RTập hợp các số thực gồm các số hữu tỉ và các số vô tỉ .012- 1- 2I. CÁC TẬP HỢP SỐ ĐÃ HỌC Trắc nghiệm Chọn khẳng định sai trong các khẳng định sauII. CÁC TẬP HỢP CON THƯỜNG DÙNG CỦA RKhoảng()ab//////////////(a///////)b///////[]ab//////////////ĐoạnII. CÁC TẬP HỢP CON THƯỜNG DÙNG CỦA RNửa khoảng[)ab//////////////[a///////]b///////(]ab//////////////Hãy ghép mỗi ý ở cột trái với một ý ở cột phải có cùng một nội dung thành cặp.Ví dụ 1: Cho Hãy xác định các tập hợp sau :Giải:(]37//////////////////////////////[)14\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\A:B:(]37[)14Giải:Ví dụ 1: Cho Hãy xác định các tập hợp sau :A:B:(]37//////////////////////////////[)14\\\\\\\\\\\\\\\\\Giải:Ví dụ 1: Cho Hãy xác định các tập hợp sau :A:B:Vậy X =Giải:Ví dụ 1: Cho Hãy xác định các tập hợp sau :)9m///////////////////////(\\\\\\\\\\\\\\\\\\)9m///////////////////////(\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\)9m///////////////////////(\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\Tìm điều kiện của m để VD2: Cho số thực m < 0 vàGiải:Tìm điều kiện của m để VD2: Cho số thực m < 0 vàGiải:(vì m < 0)So với điều kiện m < 0 ta có Cho hai nửa khoảng A = (- 2 ; 0] và B = [0 ; 2) . Tìm Giải:Bài tập: Cho 2 khoảng A = (m ; m + 1) và B = (3 ; 5). Tìm m để là một khoảng.Hướng dẫn:là một khoảngĐáp số : 2 < m < 5Xin chân thành cám ơn quý thầy cô và các em học sinh
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_dai_so_10_tiet_6_bai_4_cac_tap_hop_so.ppt