Bài giảng Công nghệ 10 - Trò chơi Lật mảnh ghép - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Hương - Trường THPT Nguyễn Trãi

Bài giảng Công nghệ 10 - Trò chơi Lật mảnh ghép - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Hương - Trường THPT Nguyễn Trãi

Phát biểu nào dưới đây không đúng khi nói về chọn lọc cá thể

A. Ưu điểm của chọn lọc cá thể là tạo ra sự khác biệt rõ theo mục tiêu chọn giống.

B. Nhược điểm của chọn lọc cá thể là tốn nhiều thời gian và diện tích đất.

C. Vụ I của chọn lọc cá thể cần chọn và để riêng những cá thể mang các tính trạng đúng theo yêu cầu đặt ra từ ruộng gốc.

D. Trong chọn lọc cá thể, nếu giống chọn lọc kém hơn giống gốc và giống đối chứng thì chọn lọc thất bại.

 

pptx 14 trang Phan Thành 05/07/2023 1780
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Công nghệ 10 - Trò chơi Lật mảnh ghép - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Hương - Trường THPT Nguyễn Trãi", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 
TRÒ CHƠI LẬT MẢNH GHÉP 
Câu hỏi về từ khóa nếu có 
1 
2 
2 
3 
3 
4 
4 
5 
5 
6 
6 
7 
7 
8 
8 
9 
9 
10 
10 
31-36 
26-30 
37-42 
1,2,3,4,5-43 
21-25 
16-20 
11-15 
6-10 
QUAY 
1 
2 
3 
4 
5 
6 
7 
8 
9 
VÒNG QUAY 
MAY MẮN 
Vỗ tay 
9 
9 
10 
Vỗ tay 
10 
9 
Vỗ tay 
QUAY 
1 
2 
3 
4 
5 
6 
7 
8 
9 
VÒNG QUAY 
MAY MẮN 
Tạo giống cây trồng bằng phương pháp đột biến gen, tỉ lệ biến dị có lợi là 
A. Khoảng 0,001%	B. Khoảng 0,01%. 
C. Khoảng 0,00001%.	D. Khoảng 0,0001%. 
D 
Quay về 
HẾT GIỜ 
Đâu không phải ưu điểm của tạo giống cây trồng bằng phương pháp lai hữu tính 
Dễ thực hiện. 	 
Nhanh tạo ra giống mới. 
C. Đặc tính di truyền ổn định. 
D. Thế hệ sau tỉ lệ sinh sản cao. 
B 
Quay về 
HẾT GIỜ 
Phát biểu nào dưới đây không đúng khi nói về chọn lọc cá thể 
A. Ưu điểm của chọn lọc cá thể là tạo ra sự khác biệt rõ theo mục tiêu chọn giống. 
B. Nhược điểm của chọn lọc cá thể là tốn nhiều thời gian và diện tích đất. 
C. Vụ I của chọn lọc cá thể cần chọn và để riêng những cá thể mang các tính trạng đúng theo yêu cầu đặt ra từ ruộng gốc. 
D. Trong chọn lọc cá thể, nếu giống chọn lọc kém hơn giống gốc và giống đối chứng thì chọn lọc thất bại. 
D 
Quay về 
HẾT GIỜ 
Đâu không phải phương pháp tạo giống cây trồng 
A. Lai hữu tính.	B. Đột biến gen. 
C. Chuyển gen.	D. Chọn lọc tự nhiên. 
D 
Quay về 
HẾT GIỜ 
Những loại cây trồng trong tế bào sinh dưỡng có số lượng nhiễm sắc thể tăng theo bội số nguyên lần của bộ nhiễm sắc thể đơn bội được gọi là 
A. Thể tam bội.	B. Thể tứ bội. 
C. Đa bội thể. 	D. Thể khảm. 
C 
Quay về 
HẾT GIỜ 
Sự giao phối giữa hai hay nhiều dạng bố mẹ khác nhau nhằm tạo ra các con lai mang nhiều tính trạng của bố mẹ là 
A. Lai hữu tính.	B. Lai vô tính.	C. Lai ưu thế. 
A 
Quay về 
HẾT GIỜ 
Giống đối chứng là 
A. Giống cùng loại đó, chưa qua thí nghiêm hay các nghiên cứu khoa học. 
B. Giống cùng loại đó dược trồng ở địa phương. 
C. Giống ban đầu trước khi chọn lọc. 
D. Giống sử dụng để tạo giống cây trồng. 
B 
Quay về 
HẾT GIỜ 
Đâu không phải tác nhân gây đột biến 
A. Ethylenimine.	B. Clostridium. 
C. Tia phóng xạ.	D. Sodium azide. 
B 
Quay về 
HẾT GIỜ 
Đâu không phải là công cụ chuyển gen? 
A. Virus	B. Vi khuẩn. 
C. Súng bắn gen.	D. Plasmid. 
A 
Quay về 
HẾT GIỜ 
Giống dưa hấu tam bội (3n) không có hạt 
A.Vì người ta tạo giống cây trồng bằng phương pháp đa bội thể nên tỉ lệ bất dục cao, cây không sinh sản hữu tính. 
B. Vì người ta tạo giống cây trồng bằng phương pháp đột biến gen dẫn đến cây bị bất duc, không sinh sản hữu tính. 
C. Vì người ta tạo giống cây trồng bằng phương pháp chuyển gen, đã biến đổi gen có hạt thành không có hạt. 
A 
Quay về 
HẾT GIỜ 
Nội dung tiếp theo của bài học 

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_cong_nghe_10_tro_choi_lat_manh_ghep_nam_hoc_2022_2.pptx