Bài giảng Đại số 10 - Tiết 49 : Ôn học kỳ I (Phần đại số)
Nhóm 1: Mệnh đề - Tập hợp
Mệnh đề, mệnh đề phủ định là gì? Xác định tính đúng sai và tìm mệnh đề phủ định của mệnh đề sau:
Nhóm 2: Hàm số bậc nhất, bậc hai
Câu hỏi 1: Tập xác định của một hàm số là gì? Tìm tập xác định của hàm số
Câu hỏi 2: Dạng của hàm số bậc nhất, bậc hai? Bảng biến thiên và đồ thị của hàm số bậc nhất, bậc hai?
Xác định parabol y = ax2 + bx + c qua A(0 ; 5) và đỉnh I ( 3; - 4).
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Đại số 10 - Tiết 49 : Ôn học kỳ I (Phần đại số)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Người thực hiện: Vũ Duy ĐạtTrường THPT Đông ThànhtiÕt 49 : «n HỌC KỲ I - PHẦN ĐẠI SỐ LỚP 10 A5DẠY HỌC NGHIÊN CỨU BÀI HỌCKính chào quý thầy côThân mến chào các em ! 0ĐỒNG ĐỘI TÀI NĂNGNhóm 1: Mệnh đề - Tập hợp Mệnh đề, mệnh đề phủ định là gì? Xác định tính đúng sai và tìm mệnh đề phủ định của mệnh đề sau: Định nghĩa các tập hợp Xác định các tập hợp sau:Câu hỏi 1: Tập xác định của một hàm số là gì? Tìm tập xác định của hàm số Nhóm 2: Hàm số bậc nhất, bậc haiCâu hỏi 2: Dạng của hàm số bậc nhất, bậc hai? Bảng biến thiên và đồ thị của hàm số bậc nhất, bậc hai? Xác định parabol y = ax2 + bx + c qua A(0 ; 5) và đỉnh I ( 3; - 4).Câu hỏi 1: Thế nào là hai phương trình tương đương? Điều kiện của một phương trình là gì?Nhóm 3: Phương trình và hệ phương trìnhCâu hỏi 2: Nêu một số dạng phương trình có thể quy về bậc nhất, bậc hai? Các phương pháp giải hệ phương trình bậc nhất nhiều ẩn? Giải các phương trình sau:VÒNG QUAY MAY MẮN87126543TURN123456789ROTATION LUCKCâu 1: Hình vẽ sau đây (phần không bị gạch) là biểu diễn của tập hợp nào?A. B. C. D.QUAY VỀA. m=0B. m>3C. m<3D. m=3QUAY VỀ.Câu 2. Tìm m để hàm số y=(3-m)+2 nghịch biến trên RA. B. C. D. QUAY VỀCâu 3:Đồ thị của hàm số nào sau đây là parabol có đỉnh I( -1;3)A. B.C. D.QUAY VỀA. 1B. 3C. 4D. 2QUAY VỀA. -2B. -1C. 4 D. 2QUAY VỀA. B. C. D. QUAY VỀA. B. C. D. QUAY VỀA. B. C. D. QUAY VỀCHINH PHỤC ĐỈNH CAOGiải phương trình : DANH NHÂN TOÁN HỌCGaloa (sinh ngày 26 tháng 10 năm 1811, mất ngày 30 tháng 5 năm 1832) là một thiên tài toán học người Pháp, người đã đặt cơ sở cho đại số hiện đại; các công trình toán học ông để lại là một đề tài rất quan trọng cho việc tìm nghiệm của cácphương trình đa thức bậc cao hơn 4 thông qua việc xây dựng lý thuyết nhóm trừu tượng mà ngày nay được gọi là lý thuyết Galoa. Ông chết sau một cuộc đấu súng khi chưa đầy 21 tuổi.VỀ NHÀ THÔIChào tạm biệt và hẹn gặp lại
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_dai_so_10_tiet_49_on_hoc_ky_i_phan_dai_so.pptx